Xã hội

Đã mở đường QL1 qua miền Trung, Tây Nguyên khu vực xảy ra bão Noru

28/09/2022, 07:00
image

Tuy mở đường, nhưng CSGT các tỉnh điều tiết các phương tiện cho đi làm nhiều đợt, sau 15 phút cho 1 lượt xe đi để kéo dãn luồng phương tiện.

Tối 27/9, các phương tiện giao thông ở hai đầu các tuyến đường Bắc - Nam đã tạm dừng hoạt động khi bão vào đất liền để đảm bảo an toàn.

Sáng 28/9, sau khi bão số 4 đã đổ bộ, Cục CSGT (Bộ Công an) chỉ đạo các phòng CSGT khu vực xảy ra bão số 4 chỉ đạo cán bộ cho mở đường thông xe từ 6h30 cùng ngày.

Tuy mở đường, nhưng CSGT các tỉnh điều tiết các phương tiện cho đi làm nhiều đợt, sau 15 phút cho 1 lượt xe đi để kéo dãn luồng phương tiện từ các hướng ồ ạt dồn về trung tâm gây xung đột ùn tắc giao thông.

img

CSGT tỉnh Quảng Ngãi đang cắt cây ngã đổ, dọn dẹp đường QL24 thông thoáng để phương tiện và người dân lưu thông sau bão an toàn

Trước đó, tối ngày 27/9, tại Quảng Trị, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã tổ chức họp trực tiếp về công tác bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống cơn bão số 4 (Noru).

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chỉ đạo Bộ Công an lưu ý việc yêu cầu phương tiện giao thông trên các tuyến giao thông đường bộ tại hai đầu Bắc - Nam qua miền Trung, Tây Nguyên khu vực bão số 4 đổ bộ tạm dừng hoạt động khi bão vào đất liền để đảm bảo an toàn, trừ phương tiện làm nhiệm vụ khẩn cấp, xe cứu thương, xe phòng chống lụt bão, xe công vụ…


img

Lực lượng CSGT Quảng Ngãi đặt barie, chốt chặn không cho các phương tiện lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngay sau đó, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT các đơn vị địa phương đã chuẩn bị phương tiện, thiết bị nghiệp vụ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai.

Từ 22h đêm 27/9, đã triển khai tạm đóng các tuyến đường như: QL1A, QL14, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Đà Nẵng, Quảng Ngãi… theo dọc tuyến từ Quảng Bình đến Khánh Hoà và từ các tỉnh Tây Nguyên xuống các tỉnh miền Trung.

>>> Clip: CSGT lập barie ngăn không cho các phương tiện qua miền Trung, Tây Nguyên khu vực bão số 4:

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, lúc 4h sáng nay, vị trí tâm bão ở khoảng 15.8oN; 108.1oE, nằm giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Cường độ cấp 10-11 (103-117km/giờ), giật cấp 13.

Ảnh hưởng của bão số 4 tại đảo Cù Lao Chàm có gió mạnh cấp 10, giật cấp 14; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Đông Hà có gió giật cấp 6; Đồng Hới có gió giật cấp 7; Nam Đông có gió giật cấp 9; Đà Nẵng có gió giật cấp 8; Tam Kỳ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 13; Trà My có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Quảng Ngãi có giật cấp 7; An Nhơn có gió giật cấp 7; Tuy Hoà có gió giật cấp 7; An Khê có gió mạnh cấp 6; Pleiku có gió giật cấp 8.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/9 đến 3h ngày 28/9 có nơi trên 200mm như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 278mm, Trạm Kiểm lâm Sông Bắc (Đà Nẵng) 201.6mm, Hồ Thái Xuân (Quảng Nam) 310.6mm, Trà Phú (Quảng Ngãi) 230.8mm.

Dự báo: trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20km/giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.