• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe cơi thùng tung tăng khắp thị trấn Hữu Lũng

04/01/2017, 09:55

Từ tỉnh lộ cho tới các tuyến đường tại Hữu Lũng, không khó để bắt gặp những chiếc ô tô tải cơi nới thùng...

18

Những chiếc ô tô cơi thùng như này có thể bắt gặp dễ dàng ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Chỉ trong vòng 30 phút chiều 19/12, chạy dọc tuyến tỉnh lộ 242 từ ngã ba Chi Lăng tới ngã tư Minh Lễ (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), PV Báo Giao thông đã đếm được hàng chục trường hợp, từ các loại ôtô nhỏ đến các loại có trọng tải lớn “cơi cứng” (tức là hàn gắn cố định phần gia tăng kích thước thành thùng) chạy qua. Điển hình, xe ôtô BKS 12C-027.78 có phần thành thùng được cơi nới cao hơn cả phần thành thùng chính của xe; xe BKS: 98K-6738, 12C-038.10; 12C-039.94, 12C-042.04, 12C-007.17, 12C-006.47… sau khi đi “ăn hàng” đều trở lại với tình trạng thùng đầy ắp, vượt trên cả phần thành thùng đã cơi nới đến 10-20cm.

Trong số những xe tải cơi thùng mà PV Báo Giao thông bắt gặp tại đây, có nhiều xe có trọng tải lớn và phần cơi thùng lên đến 30-40cm, như các xe BKS: 12C-03207; 98R-005.70; 12C-037.29... hay những chiếc xe Howo nguyên bản 3 tầng vẫn chưa được cắt thùng theo Thông tư 32 của Bộ GTVT như xe BKS: 12C-014.98; 12C-003.38… Hầu hết những chiếc xe trên đều được sử dụng vào việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá nghiền từ những mỏ đá đang hoạt động dọc theo các tỉnh lộ 242, 243 và 244.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hữu Lũng thừa nhận có tình trạng ô tô tải cơi nới thùng trên địa bàn, nhưng “xe cơi thùng này chủ yếu là của ngoại tỉnh chứ không phải là xe của tỉnh Lạng Sơn (?!)”.

Về vấn đề xử lý xe cơi thùng, ông Trung khẳng định, quan điểm của UBND huyện Hữu Lũng là nói không với xe quá tải và xe cơi nới thùng trái phép, do đó, mọi trường hợp vi phạm nếu địa phương phát hiện được sẽ xử phạt nghiêm khắc. “Vấn đề đảm bảo ATGT, đặc biệt là xử lý xe quá tải, xe cơi thùng trái phép thời gian qua luôn được các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng hết sức quan tâm. Những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ báo cáo các đơn vị chức năng và tiến hành kiểm tra, xử lý ngay khi phát hiện sai phạm”, ông Trung khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.