Thời sự

Xe công đeo biển giả là của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

25/09/2014, 15:39

Chiều 24/9, PV Báo Giao thông đã gặp ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh để làm sáng tỏ về nguồn gốc của chiếc xe đắt tiền đeo biển xanh giả 38A-000.23 mà Báo Giao thông phản ánh.

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Land Cruiser GX.R V8 mang biển công vụ 38A-00023 do ông Hồ Anh Tuấn thường sử dụng chưa được đăng ký. Ảnh: Dũng Sinh.
Chiếc Land Cruiser GX.R V8 mang biển công vụ 38A-00023 do ông Hồ Anh Tuấn thường sử dụng chưa được đăng ký. Ảnh: Dũng Sinh.


Ông Tuấn cho biết, chiếc xe do tỉnh Bô ly khăm xây (Lào) tặng Bộ đội Biên phòng tỉnh sau đó nó lại được tặng UBND tỉnh Hà Tĩnh. Về việc chiếc xe đắt tiền được BQL Khu kinh tế sử dụng, ông Tuấn giải thích: Sau khi hợp nhất Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo và Khu kinh tế Vũng Áng thành Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị chỉ có bốn ô tô, trong đó có ba xe đã cũ, nên tỉnh đã giao chiếc xe này cho đơn vị.

“Do  đi lại bằng mấy xe cũ không an toàn nên tôi thỉnh thoảng sử dụng xe Toyota Landcruiser chưa đăng ký để đi lại nhưng do xe không có biển số nên anh Thắng là lái xe tự ý lắp biển số vào. Tôi không để ý vì cứ nghĩ là đã làm xong thủ tục cấp biển số rồi” (!?).  

Ông Tuấn cũng cho biết sau khi phát hiện là xe treo biển giả đã đưa xe trả lại cho Bộ đội Biên phòng. “Xe họ tặng tỉnh, thì mai mốt khi làm xong thủ tục họ sẽ chuyển cho tỉnh, đến khi đó thì mình sẽ lên lấy”, ông Tuấn nói. Về trách nhiệm cá nhân, ông Tuấn nhận lỗi do sơ suất và thiếu sót trong quản lý.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho rằng đây là việc làm không thể chấp nhận được của một lãnh đạo. “Ngoài việc yêu cầu ông Hồ Anh Tuấn dừng sử dụng chiếc xe, UBND tỉnh đã yêu cầu ông Tuấn làm kiểm điểm và báo cáo trước UBND tỉnh”, ông Cự nói.

Trần Lộc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.