Quản lý

Xe công ở Khánh Hòa thực hiện thu phí tự động qua BOT

30/08/2019, 11:24

Toàn bộ xe công ở Khánh Hòa sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng.

img
Làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí Cam Thịnh (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa)

Ngày 30/8, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản việc triển khai sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng khi qua các trạm thu phí.

Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở GTVT đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cần triển khai thực hiện dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng đối với toàn bộ các phương tiện (xe công vụ) thuộc diện thu phí do đơn vị, địa phương quản lý khi qua các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh và các trạm thu phí khác trên cả nước.

Cùng với đó, các đơn vị tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng cho các phương tiện cá nhân khi lưu thông qua các trạm thu phí…

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phổ biến địa điểm tổ chức đăng ký dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản giao thông miễn phí để liên hệ thực hiện việc đăng ký tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới.

Theo Sở GTVT, hiện Liên danh TASCO-VETC là đơn vị được Bộ GTVT lựa chọn thực hiện Dự án Thu phí tự động không dừng trên toàn quốc - giai đoạn 1, áp dụng đối với tuyến QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Công ty TNHH Thu phí tự động VETC hiện đang tổ chức dán thẻ và mở tài khoản giao thông miễn phí cho tổ chức, doanh nghiệp và chủ phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Sở GTVT Khánh Hòa đã đề nghị Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa, Công ty CP Đầu tư Xây - dựng 194 và Công ty CP Đầu tư 501 (các đơn vị có trạm thu phí trên địa bàn tỉnh), khẩn trương cho triển khai lắp đặt hoàn thành hệ thống thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn xe tại Trạm thu phí Ninh Lộc (TX. Ninh Hòa) và Trạm thu phí Cam Thịnh (TP. Cam Ranh) trên tuyến QL1 và Trạm thu phí Ninh Xuân (TX. Ninh Hòa) trên tuyến QL26 theo đúng lộ trình yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường cho người tham gia giao thông tại các khu vực trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.