An ninh hình sự

Xe container chở đầy gỗ lậu quý hiếm từ Lào về Việt Nam

14/04/2016, 14:32

PC49 Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe tải container chở 4m3 gỗ gõ đỏ không có giấy tờ hợp pháp.

Gô đươc câts dâú lâxn trong các bao tải đưng săn k

Một lượng lớn gỗ gõ đỏ bị PC49 Hà Tĩnh bắt giữ

Phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt quả tang xe ô tô container BKS 12C – 03611 kéo rơmooc BKS 12R-00377 chở số lượng lớn gỗ quý không có giấy tờ hợp pháp.

Trước đó, khoảng 20h45 ngày 13/4, khi xe container BKS 12C – 03611 đang dừng xe tại làng nghề Mộc xã Thái Yên, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để hạ tải gỗ lậu thì bị bắt giữ. Lực lượng chức năng đã phát hiện 170 lóng gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 2 có khối lượng khoảng 4 m3 không có giấy tờ hợp pháp. 

Tài xế Phạm Văn Thanh (SN 1987, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) khai nhận chiếc xe container là của Công ty TNHH Quang Minh có trụ sở tại tỉnh Lạng Sơn. Tài xế Thanh được thuê lái xe sang Lào chở sắn lát khô về Việt Nam. Sau khi bốc sắn tại tỉnh Nam Than (Lào), Phạm Văn Thanh được một người đàn ông tên Phùng trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình thuê đến tỉnh Thà khẹc (Lào) đưa số gỗ trên về xã Thái Yên, huyện Đức Thọ với giá 5,5 triệu đồng. 

Để tránh sự phát hiện của Hải quan Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) cũng như các lực lượng chức năng khác, Thanh đã sắp xếp số gỗ này phía dưới cùng của container còn phía trên thì ngụy trang hàng trăm bao tải đựng sắn lát khô. Khi vận chuyển trót lọt số gỗ gõ đỏ lậu về Việt Nam, trong lúc đang tiến hành bốc dỡ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.