Hỏi - Đáp

Xe của cơ quan nào được cấp biển 80A, 80B?

06/02/2017, 08:03

Nhiều ô tô biển xanh như: 80B, 80A, 31A, 29M… Vậy xin hỏi, cơ quan Nhà nước nào được cấp những biển số này?

images920966_biensoxe410

Ảnh minh họa.

Hỏi:

Mỗi khi lưu thông trên đường, tôi gặp rất nhiều ô tô biển xanh như: 80B, 80A, 31A, 29M… Vậy xin hỏi, cơ quan Nhà nước nào được cấp những biển số này?

 Nguyễn Văn Hưởng (Quận Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư 15 của Bộ Công an, biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, seri biển số sử dụng lần lượt 1 trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe của các cơ quan của Đảng; Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội; Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND các cấp; các Ban Chỉ đạo Trung ương; CAND, TAND, VKSND; các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban ATGT Quốc gia; UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; tổ chức chính trị - xã hội; đơn vị sự nghiệp công lập, trừ Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe công lập; BQL dự án có chức năng quản lý Nhà nước.

Theo đó, biển số màu xanh 80A, 80B là thuộc cơ quan hành chính do T.Ư quản lý. Tương ứng, cơ quan hành chính cấp quận, huyện của thành phố thuộc cấp tỉnh, thành phố quản lý sẽ mang đầu biển xanh theo từng tỉnh. Ví dụ, đối với đơn vị hành chính cấp quận, huyện của Hà Nội sẽ có biển số xe ô tô màu xanh như trước kia biển số là: 31A, 31B, 31C, 32A… Còn bắt đầu từ năm 2010 thực hiện quy định biển 5 số thì hiện tại biển số của các cơ quan hành chính Nhà nước của Hà Nội là 29A…

(Nguyên Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.