Hồ sơ tài liệu

Xe của cựu Tổng thống Yeltsin được bán với giá hàng trăm ngàn USD

19/08/2017, 11:03

Hiện chưa có khách hàng chính thức mua chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S-klasse Trasco Bremen này.

Boris Yeltsin

Cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin

Chiếc limousine của cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin đã được bán với mức giá hơn 300.000 USD tại thành phố St. Petersburg, Liên bang Nga.

Theo thông tấn Tass, chiếc limousine bọc thép đặc chủng Mercedes-Benz S-klasse Trasco Bremen của Tổng thống Nga đầu tiên - ông Boris Yeltsin là phương tiện thường xuyên được cựu quan chức Nga sử dụng trong quá khứ.

Chiếc Mercedes-Benz S-klasse Trasco Bremen vừa được trưng bày tại thành phố St. Petersburg và được rao bán với giá khởi điểm là 19,7 triệu ruble - tương đương 332,495 USD.

Hiện chưa có khách hàng chính thức mua chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S-klasse Trasco Bremen từng được ông Boris Yeltsin sử dụng và thông tin rao bán vẫn còn hiện thị trên website của người buôn xe.

"Tổng thống Boris Yeltsin thường xuyên đi lại bằng chiếc xe chuyên dụng này cùng tài xế thân cận của ông. Một thành viên của Duma quốc gia Nga đã đưa chiếc xe này đến với chúng tôi từ một garage đặc biệt...

Chúng tôi đã cân nhắc giá bán và công bố vì không có kế hoạch giữ lại chúng" - hãng Tass dẫn một nguồn tin mà họ có được cho hay.

Nguồn tin nói với hãng Tass rằng chiếc xe này hiện đang ở trong điều kiện rất tốt, có thể vận hành bình thường.

Ngoài ra, theo mô tả, chiếc Mercedes-Benz S-klasse Trasco Bremen của cựu lãnh đạo Nga có tay lái nghịch, có phần điều khiển chạy lùi ở phía sau.

Xe của ông Boris Yeltsin đã chạy được khoảng 60.000 km, từng được chế tạo theo đặt hàng đặc biệt, không giống bất cứ loại limousine thông thường nào.

Theo đại diện của trang web bán chiếc xe đặc biệt này, một chiếc xe khác là Mercedes-Benz S-klasse III (W140) từng được ông Yeltsin sử dụng cũng đã được bán với giá 33 triệu ruble (tương đương 556. 971 USD).

Tuy nhiên, khi phóng viên của Tass liên lạc với Trung tâm Tổng thống Boris Yeltsin để tìm hiểu câu chuyện thì họ không xác nhận hay phủ nhận thông tin chiếc Mercedes-Benz S-klasse đang được rao bán.

"Chúng tôi không biết gì về chiếc xe đó. Garage của Trung tâm Tổng thống Boris Yeltsin có rất nhiều xe. Chúng tôi cũng không có ý định mua thêm xe để trưng bày hay sưu tập" - hãng Tass dẫn đại diện của Trung tâm Tổng thống Boris Yeltsin cho hay.

Ông Boris Yeltsin, vị tổng thống đầu tiên của nước Nga đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 76 trong một cơn đau tim vào tháng 4/2007.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.