Xe cứu thương liên tục đưa người từ "điểm nóng" Thanh Xuân Trung đi cách ly

31/08/2021, 21:01

Liên tiếp hàng loạt xe cứu thương được điều động đưa người từ "ổ dịch" phức tạp nhất Hà Nội đi đến địa điểm cách ly y tế tập trung.

Khu vực phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang là "ổ dịch" phức tạp nhất tại Hà Nội với số ca mắc Covid-19 tăng mạnh chỉ sau hơn 1 tuần khởi phát.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã thiết lập nhiều lớp hàng rào cách ly y tế một số khu vực nguy cơ cao như ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi. Xét nghiệm Covid-19 cho những người có liên quan đến ca nhiễm mới để thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Sau khi truy vết, nhiều xe cứu thương đã được điều động tới tại "ổ dịch" này để người đân đi cách ly tập trung.

Trong chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại "điểm nóng" dịch Covid-19 tại quận Thanh Xuân.

img

Khởi phát từ ngày 23/8, đến nay "điểm nóng" dịch bệnh tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã vượt mốc hơn 300 ca mắc Covid-19.

img

Liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới, "ổ dịch" này được đánh giá là phức tạp nhất ở Thủ đô.

img

Chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại "điểm nóng" dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân. Sau khi nghe báo cáo và chứng kiến bản đồ tình hình dịch, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay 2 việc. Một là di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông để tránh lây nhiễm, bảo vệ các vùng xanh xung quanh. Hai là thiết lập ngay trạm y tế lưu động tại phường, điều trị phân loại ngay các ca F0 theo tinh thần mỗi xã phường là một pháo đài như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công điện 1102 ngày 23/8.

img

Trong chiều nay, liên tiếp nhiều xe cứu thương được điều động tới khu vực ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi để đưa người nghi nhiễm đi cách ly tập trung.

img

Các trường hợp thuộc diện phải đi cách ly tập trung mặc sẵn đồ bảo hộ chờ đến lượt lên xe.

img

Chùm ca bệnh ở quận Thanh Xuân được đánh giá có sự tương đồng về đặc điểm với chùm ca bệnh ở quận Đống Đa (phường Văn Chương, Văn Miếu), dân cư đông đúc, ngõ nhỏ, ngách nhỏ, diện tích chật hẹp nên khả năng tiếp xúc lớn.

img

Một người đàn ông được nhân viên y tế hỗ trợ lên xe.

img

Nhân viên y tế phun khử khuẩn sau mỗi lần xe cứu thương đưa người đến nơi cách ly tập trung.

img

Quy trình đưa đón được thực hiện khẩn trương.

img

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 30/8 đến 18h ngày 31/8, Hà Nội ghi nhận 74 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca ghi nhận tại cộng đồng và 73 ca ở khu cách ly, phong tỏa.img

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3.268 ca Covid-19. Cụ thể, số mắc ngoài cộng đồng 1.547 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.721 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.