Hồ sơ tài liệu

Xe cứu trợ nhân đạo của LHQ tiến sâu vào vùng chiến sự Syria

18/02/2016, 06:34

Đoàn xe cứu trợ nhân đạo đang trên đường tới khu vực bị bao vây ở vùng chiến sự Syria.

Xe-viện-trợ-nhân-đạo-của-LHQ-đang-trên-đường-tới-S
Các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Liên hợp quốc đang trên đường tới Syria

Đặc phái viên LHQ Staffan de Mistura cho hay, đoàn xe cứu trợ nhân đạo đang trên đường tới khu vực bị bao vây ở vùng chiến sự Syria, theo BBC ngày 17/2.

Ông de Mistura vẫn xem đây là một sự mạo hiểm, dù tuần trước đó tại Hội nghị an ninh Munich lần thứ 52, các bên đã nhất trí thông qua về việc tăng cường viện trợ nhân đạo cho người dân Syria, trong đó có thị trấn Madaya - nơi nhiều người đã chết do đói khát.

Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad trước đó đã đồng ý để LHQ làm công tác viện trợ nhân đạo tại 7 khu vực đang bị bao vây. Có khoảng 500.000 người Syria khốn khổ đang mắc kẹt trong các vùng chiến sự, theo thống kê của Liên hợp quốc.

Các đàm phán nhằm đạt đến một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria dự kiến sẽ được triển khai vào cuối tuần này. Song Tổng thống al-Assad cũng như những quan chức có liên quan đều tỏ ra nghi ngờ về một tiến trình hòa bình cho quốc gia Trung Đông. Theo ông, đây là điều vô cùng khó khăn để thực hiện.

Mới nhất, các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào ít nhất 5 bệnh viện và 2 trường học ở thị trấn Azaz, tỉnh Aleppo, miền bắc Syria hôm 15/2 đã khiến khoảng 50 người thiệt mạng. Đây được xem là hành động đi ngược lại cam kết giảm sức nóng chiến sự tại Syria do các cường quốc đưa ra hồi tuần trước tại Munich. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.