Vận tải

Xe đi chung: Nên cấm hay khuyến khích?

13/05/2017, 12:02

Dịch vụ mới luôn gây tranh cãi, nhất là khi nó đe dọa tới sự sống còn của các hãng cạnh tranh...

14

 Kinh doanh xe đi chung ghép khách, giá giảm: Nên cấm hay khuyến khích

Bài viết Xe đi chung giải bài toán ùn tắc đăng trên Báo Giao thông ra ngày 10/5 nhận được sự quan tâm khá lớn từ độc giả. Nhiều người mong muốn hãng Grab sớm mở rộng dịch vụ này ra Hà Nội nhưng nhiều ý kiến khác lại cho rằng, Grab đang khai thác chui vì loại hình này chưa được các cơ quan chức năng cấp phép.

Theo đại diện Grab, hãng này đã chính thức áp dụng dịch vụ đi xe chung trên nguyên tắc ghép hai hành khách có lộ trình tương tự vào một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa hai điểm dừng với thời gian chờ không quá 3 phút trước khi đến địa điểm mong muốn. Người dùng Grabshare chấp nhận đi cùng một người khác và được sử dụng dịch vụ với giá giảm hơn 30%.

Bạn đọc Lê Anh Thơ bình luận: Nếu dịch vụ này có mặt ở Hà Nội, tôi sẽ là khách hàng tiềm năng. Hàng ngày, tôi đi làm từ Văn Miếu đến Hoàng Quốc Việt hết 60 nghìn đồng tiền taxi, nếu đi Grabshare rẻ hơn 20 nghìn đồng thì quá tốt. Việc đi chung với người khác tôi thấy không có vấn đề gì.

Bạn đọc Lý Mỹ Kỳ thì phản ứng ngược lại đã có tiền đi taxi thì điều mình muốn là có không gian riêng, bị ghép đi cùng người khác thì đi xe buýt tiện hơn. Chẳng may đó là một kẻ hay quấy rối thì rất phiền phức.

Độc giả Hòa Anh (TP.HCM) cho biết: Hãng này nói mua bảo hiểm cho tài xế và hành khách mức 100 triệu đồng/người. Tôi thấy khá ổn. Hàng ngày đi một mình một xe 7 chỗ từ Phú Mỹ Hưng lên quận 3 làm việc, thấy cũng áy náy vì chiếm diện tích đường nhiều quá. Tôi nghĩ trong giờ cao điểm, việc đi xe chung sẽ giảm tắc đường đáng kể.

“Nếu bắt buộc ô tô phải chở 2 người mới được vào nội đô như ai đó đề xuất thì mọi người sẽ phản đối nhưng dịch vụ này giá rẻ và tự nguyện nên tôi ủng hộ”, bạn đọc Hồng Quý chia sẻ.

“Hợp lý, giá rẻ, đỡ tắc đường nhưng cần phải được cơ quan quản lý cho phép, dường như dịch vụ này khá mới mẻ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với những người đi cùng”, tôi nghĩ cần đào tạo kỹ năng cho lái xe dạng này để có ứng xử phù hợp khi xảy ra sự cố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.