Quản lý

Xe đi đăng kiểm tăng mạnh, kiểm định ngoài giờ có phải xin phép?

23/09/2021, 16:37

Số lượng xe đến đăng kiểm tại tất cả các trung tâm đăng kiểm Hà Nội những ngày qua tăng đột biến, nhiều phương tiện phải xếp hàng chờ đợi.

Ngày 23/9, Cục Đăng kiểm VN cho biết, tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 có nhiều xe ô tô quá hạn kiểm định do nằm trong khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Khi các địa phương nới lỏng giãn xã hội, số lượng xe đi đăng kiểm sẽ gia tăng. Nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm định và thực hiện phòng, chống dịch trong lĩnh vực kiểm định, Cục Đăng kiểm VN cho phép các đơn vị đăng kiểm được kiểm định ngoài giờ, làm thêm ngày nghỉ.

img

Kiểm định xe taxi tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

“Cục Đăng kiểm VN đã hướng dẫn các trung tâm đăng kiểm về việc được chủ động làm thêm giờ, ngày nghỉ cuối tuần để đáp ứng nhu cầu kiểm định gia tăng, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Tuy vậy, đơn vị đăng kiểm phải tuân thủ quy trình kiểm định và thực hiện nghiêm quy định của địa phương về phòng, chống dịch. Đồng thời, xây dựng quy trình kiểm định phù hợp với yêu cầu phòng dịch và thông báo công khai đến chủ phương tiện, lái xe”, theo lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN.

Thực tế tại Hà Nội, từ ngày 21/9 đến nay, khi thành phố nới giãn cách xã hội, số lượng xe đến đăng kiểm tại tất cả các trung tâm đăng kiểm đều tăng đột biến, khiến nhiều phương tiện phải xếp hàng chờ đợi.

Trước đây, hầu hết trung tâm đăng kiểm chỉ làm việc đến sáng thứ Bảy, song tuần này bắt đầu tiếp nhận kiểm định trước 7h sáng và sau 5 giờ chiều, một số đơn vị tiếp nhận kiểm định cả hai ngày cuối tuần. “Các đơn vị đăng kiểm đều hướng dẫn, tiếp nhận đặt lịch kiểm định qua điện thoại, qua mạng. Chủ phương tiện có thể liên hệ trước để tránh phải xếp hàng, chờ đợi lâu”, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 29-01S khuyến nghị.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, trong tháng 7-8/2021 toàn quốc có 18 trung tâm đăng kiểm tại 11 địa phương tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, các đơn vị đều đã hoạt động trở lại và không có đơn vị nào trong số hơn 230 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tạm dừng hoạt động. Chủ phương tiện được lựa chọn bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên toàn quốc để kiểm định, bổ sung hồ sơ phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.