• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe đi ngược chiều trên QL1 vì... đường ngang Yên Lý

23/02/2017, 10:03

Dự án cầu vượt đường sắt QL48 giao với QL1 và đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu...

28

Ngã ba Yên Lý nơi tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Tuy nhiên, hiện đường ngang Yên Lý nơi giao giữa QL48 với QL1 và đường sắt Bắc - Nam chưa thể đóng lại, nên các phương tiện vẫn tìm cách đi tắt qua đường ngang này, rất nguy hiểm.

Theo quan sát của PV, đoạn đường bộ qua đường sắt ở đây đã được đóng lại một nửa để ngăn các phương tiện tải trọng lớn và xe khách đi vào. Tuy nhiên, những phương tiện như xe tải nhẹ, xe con và nhất là xe máy thường xuyên đi ngược chiều để rẽ từ QL1 vào QL48 thay vì đi tiếp khoảng 500m để lên cầu vượt.

Ông Nguyễn Bảo Giang, Chi cục phó Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết, sau khi cầu vượt xây xong, vì người dân ngăn cản không cho đóng đường ngang, các phương tiện không chịu đi vòng lên cầu mà tiếp tục đi qua đường ngang này gây nguy cơ mất ATGT. Ngày 31/5/2016, chi cục đã huy động lực lượng phối hợp với nhà thầu điều chỉnh dải phân cách QL1 ngăn không cho phương tiện lưu thông hướng Nam - Bắc rẽ vào ngã ba Yên Lý theo lối cũ. Đồng thời, lắp đặt biển báo đường cụt, biển cấm xe tải, xe khách ở đoạn phía Tây ngã ba Yên Lý, sau nút giao đầu cầu vượt với QL48. Việc làm này vừa góp phần đảm bảo ATGT vừa tạo điều kiện cho nhà thầu thi công nốt hạng mục cầu vượt đi bộ tiến tới đóng đường ngang. Thế nhưng, sau khi đóng dải phân cách cứng, người tham gia giao thông lại đi ngược chiều trên QL1 để rẽ qua đường ngang tại ngã ba Yên Lý.

“Hiện, đơn vị đã cho cán bộ tuần kiểm, kiểm tra thường xuyên trên tuyến. Đồng thời, đã cho lắp hệ thống biển báo cấm xe ô tô hướng Vinh đi Hà Nội rẽ phải vào QL48 qua ngã ba Yên Lý, để các phương tiện không đi ngược chiều gây nguy cơ mất ATGT”, ông Giang cho biết thêm.

Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, hiện Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Diễn Châu phối hợp với Công ty BOT QL1 Nghi Sơn - Cầu Giát tổ chức họp quán triệt với các hộ dân sống hai bên QL48 (đoạn qua ngã ba Yên Lý) để có biện pháp tối ưu trong việc thi công dự án cầu vượt đi bộ qua đường sắt Bắc - Nam. Đồng thời, Ban cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm đóng đường ngang tại ngã ba Yên Lý nhằm giảm thiểu ùn tắc, TNGT và tăng cường an toàn chạy tàu.

Là chủ đầu tư thi công tuyến đường, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Công ty TNHH 2TV BOT QL1 CIENCO4 - Tổng công ty 319 chia sẻ, đơn vị chưa đóng được đường ngang tại ngã ba Yên Lý và chưa thi công được dự án cầu vượt đi bộ qua đường sắt Bắc - Nam do trong quá trình GPMB còn nhiều vướng mắc. Bên cạnh đó, các hộ dân sinh sống hai bên QL48 tại ngã ba Yên Lý cản trở không cho lắp cầu đi bộ. “Hiện, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp triệt để để đơn vị thi công”, ông Toàn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.