Vận tải

Xe địa phương khác vào Long An phải có giấy xét nghiệm âm tính

20/07/2021, 20:13

Long An khẩn trương thực hiện hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh, đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Ngày 20/7, Sở GTVT Long An có văn bản khẩn, thực hiện hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, các phương tiện được phép hoạt động vận tải của các địa phương khác khi vào Long An phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ đối với lái xe và người đi cùng.

img

Lực lượng kiểm soát dịch Covid-19 trên QL1 đoạn tiếp giáp Tiền Giang, kiểm tra phương tiện vào Long An.

Giấy vận chuyển hàng hóa phải có nội dung địa chỉ đi, đến, địa chỉ dừng nghỉ dọc đường (nếu có) hoặc thẻ nhận diện phương tiện dán trên kính chắn gió phía trước.

Người đứng đầu đơn vị vận tải, chủ nơi xuất hàng có trách nhiệm kiểm tra các nội dung theo quy định trước khi cho phương tiện khởi hành.

Các phương tiện được phép hoạt động vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chở nguyên vật liệu sản xuất....Xe cộ của các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng.

Các xe của cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, khám chữa bệnh, tang lễ...

Những người thực hiện trong hệ thống chuỗi giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tay người dân (đã được cấp phép) phải có giấy xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc chính quyền địa phương cấp xã nơi hệ thống hoạt động.

img

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL1 tiếp giáp TP.HCM thông thoáng

Người thu mua hàng nông sản, thủy sản, gia súc, gia cầm trong dân, người giao hàng nông sản, thủy sản, gia súc, gia cầm đến đơn vị thu mua trong ngày, phải có giấy xác nhận chính quyền địa phương cấp xã nơi đi…

Theo văn bản, những trường hợp trên không thực hiện kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người trên phương tiện khi hoạt động nội tỉnh Long An. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong công tác đảm bảo phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện.

Theo Sở GTVT Long An, thời gian áp dụng các quy định trên từ 12h ngày 20/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.