Điều tra

Xe Diễm Phúc tạt đầu, ép khách không đi xe giường nằm Quảng Nam - Đà Nẵng

image

Khách đặt xe giường nằm, vừa được đón từ Núi Thành ra Đà Nẵng bất ngờ bị xe 16 chỗ Ford Transit logo Diễm Phúc hăm dọa, bắt ép xuống xe...

img

Xe logo Diễm Phúc tạt đầu xe S.T giữa QL1, gây mất ATGT, coi thường tính mạng hành khách. Ảnh cắt từ clip

Tối 16/12, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc xe khách mang logo Diễm Phúc tạt đầu xe khách khác giữa QL1 rồi hăm dọa, uy hiếp, buộc hành khách phải xuống xe... gây bức xúc cho hành khách, mất ANTT.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào lúc 11h35 ngày 15/12 tại ngã ba gần cây xăng dầu 315, đường vào sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Thời điểm này, chiếc xe khách giường nằm BKS 77B-016.75 (logo S.T, tuyến Quy Nhơn- Đà Nẵng) vừa dừng lại ở vị trí trên để đón 2 khách đặt vé qua tổng đài, bất ngờ bị chiếc ô tô chở khách loại 16 chỗ ngồi nhãn hiệu Ford Transit BKS: 92B-017.65 (logo Diễm Phúc) vượt lên, tạt đầu xe khách giường nằm, gây mất ATGT...

Không dừng lại, lái xe Diễm Phúc nhảy xuống, chạy tới hăm dọa, thách thức và ngăn cấm xe khách S.T không được đón khách trên đoạn đường này.

Đại diện nhà xe S.T cho biết, dù các nhân viên đã giải thích đây là khách đặt xe qua điện thoại, công ty không đón bắt khách dọc đường nhưng các đối tượng trên xe Diễm Phúc vẫn có hành vi côn đồ, hăm dọa, cấm không cho bất kỳ nhà xe nào được đón khách qua địa phận Núi Thành.

Chỉ đến khi 2 khách trên xe giường nằm xuống dưới, nhà xe Diễm Phúc mới hết cản trở, hăm dọa...

"Mọi hành vi của nhà xe Diễm Phúc đều được camera của chúng tôi ghi lại. Trong ngày 15/12, chúng tôi gửi đơn tố giác khẩn cấp lên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Trưởng Công an huyện Núi Thành đề nghị xử lý nghiêm vụ việc mất ANTT, ATGT.

Hành vi trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần hành khách, nhân viên nhà xe, gây mất trật tự vận tải, cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm pháp luật", vị đại diện nhà xe S.T nói.

Theo nhà xe S.T, đây không phải là vụ việc riêng lẻ mà mang tính tổ chức, thường xuyên diễn ra trên đoạn QL1 qua địa bàn Núi Thành của nhà xe Diễm Phúc nhằm độc quyền đón trả khách trên toàn đoạn tuyến QL1 qua Núi Thành, Quảng Nam. Những nhà xe khác vì sợ bị ảnh hưởng nên không dám lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Đơn vị này mong Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Núi Thành chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm để lập lại trật tự vận tải, ANTT và ATGT các tuyến vận tải hành khách trên địa bàn.

Đồng thời, có các biện pháp ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu côn đồ thao túng tuyến vận tải hành khách của nhà xe Diễm Phúc trả lại sự công bằng cho các đơn vị vận tải có hành khách hợp đồng từ trước và quyền lựa chọn dịch vụ vận tải chất lượng cao của người dân.

Clip xe khách Diễm Phúc tạt đầu xe S.T, lái phụ xe buông lời hăm dọa:

img

Nhân viên trên xe giường nằm S.T đã giải thích việc đón khách đặt vé nhưng 1 trong 2 lái, phụ xe Diễm Phúc đến đập cửa lớn tiếng hăm dọa, yêu cầu không được cho khách lên xe và chỉ cho xe S.T được lưu thông khi khách xuống đường

Để tìm hiểu thêm về vụ việc, PV đã liên hệ qua số điện thoại của nhà xe Diễm Phúc. Người ở đầu dây cho biết là anh của chủ phương tiện 92B-017.65, đồng thời cho rằng: "Làm ăn thì nó có luật lệ hết rồi... Nói thẳng là luật rừng. Nhà xe S.T hay bất cứ nhà xe nào muốn ra địa bàn này hoạt động đều phải tuân thủ theo những luật riêng; không phải muốn bắt khách ở đâu là bắt...?!"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.