Xã hội

Xe điện gần 10 tỷ bị “giam lỏng” trên đảo Cát Bà: Hải Phòng chỉ đạo gì?

16/09/2019, 11:09

UBND TP Hải Phòng đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý vụ việc xe điện gần 10 tỷ bị “giam lỏng”, báo cáo UBND TP trước ngày 21/9.

img
Chiêc xe buýt điện trị giá gần 10 tỷ thời điểm chưa bị "giam lỏng"

Ngày 15/9, đại diện UBND TP Hải Phòng cho biết vừa có công văn số 5648 gửi UBND huyện Cát Hải, Công an Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng xử lý vụ việc xe buýt điện trị giá gần 10 tỷ bị “giam lỏng” tại đảo Cát Bà.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 10/9 đăng bài: Xe buýt điện 10 tỷ Nhật Bản hỗ trợ Hải Phòng bị "giam lỏng" ở Cát Bà. Bài viết phản ánh tình trạng chiếc xe buýt điện trị giá gần 10 tỷ thuộc chương trình hợp tác quốc tế Việt Nam - Nhật Bản thời gian gần đây bị “giam lỏng” tại một khu du lịch tại đảo Cát Bà.

Trước tình trạng đó, UBND TP Hải Phòng giao cho UBND huyện Cát Hải chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Sở GTVT khẩn trương kiểm tra nội dung báo chí đăng tải, báo cáo UBND TP trước ngày 21/9/2019 và trả lời cơ quan báo chí theo quy định.

Được biết ngày 17/9, UBND huyện Cát Hải sẽ tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý vụ việc này.

Như Báo Giao thông đã phản ánh: Năm 2017 chiếc xe điện chạy năng lượng mặt trời đầu tiên tại Việt Nam sau khi được Nhật Bản tài trợ cho Hải Phòng đã được bàn giao cho Công ty TNHH thương mại Quốc Hưng quản lý, vận hành chở khách miễn phí tại đảo Cát Bà (Hải Phòng). Quá trình vận hành, chiếc xe buýt này gặp một số trục trặc và đã được sửa chữa thì đến tháng 5/2019 cán bộ kỹ thuật của công ty Quốc Hưng không thể tiếp cận được với chiếc xe buýt này. Lý do là chiếc xe buýt cùng hệ thống vận hành năng lượng mặt trời phục vụ xe đặt tại khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng của Công ty Quốc Hưng tại xã Hiền Hào, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Theo đơn kêu cứu của Công ty Quốc Hưng, ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Ngọc Bình (SN 1955), là người không liên quan đến dự án khu du lịch sinh thái nói trên, đã xây dựng tường rào nhốt xe cùng trạm năng lượng, không cho lái xe và kỹ thuật tiếp cận với xe để chạy thử nghiệm. Hiện dự án xe buýt điện đang rơi vào tình thế tê liệt hoàn toàn, các thiết bị hiện đại không được vận hành, bảo trì trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại đảo Cát Bà có thể dẫn tới hư hỏng hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.