Thế giới giao thông

"Xe điên" lao gần nơi tổ chức Miss Universe, hàng chục người thương vong

21/12/2015, 13:49
image

Ít nhất 37 người thương vong khi một phụ nữ lao xe vào đám đông gần nơi tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ.

1.1
Cảnh sát và xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ "xe điên" lao vào đám đông. - Ảnh: AP

Theo AP, một phụ nữ điều khiển xe ô tô đâm vào đám đông đứng trên vỉa hè đối diện khách sạn Paris ở Las Vegas Boulevard, bang Nevada, Mỹ lúc 18h38 ngày 20/12 (giờ địa phương). Hiện cảnh sát đã phong tỏa giao thông ở cả hai hướng của đường Flamingo và đường Harmon.

Peter Boffelli, nhân viên cảnh sát Las Vegas, cho biết ít nhất 7 người đang trong tình trạng nguy kịch. "Đây là một thảm họa lớn chưa từng xảy ra ở Las Vegas Strip", ông nói.

Nhiều xe cứu thương lập tức tới hiện trường. Khu vực xảy ra tai nạn ngay gần địa điểm diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nơi quy tụ hơn 80 người đẹp trên khắp thế giới và hàng nghìn khán giả theo dõi.

Truyền thông địa phương cho biết, 33 người đã được đưa tới bệnh viện, tài xế lái "xe điên" đã bị bắt giữ. Các nhân chứng nói người này là phụ nữ và có một đứa trẻ trên xe. Sau khi đâm vào đám đông, cô ta cố gắng chạy thoát nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ và đánh giá sự tỉnh táo.

Theo một bài viết vừa được cập nhật trên tờ Washington Times, phóng viên Gerard Ramalho của đài truyền hình địa phương KSNV Las Vegas trích dẫn theo một nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết, 3 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương. Tuy nhiên phóng viên Jacqui Heinrich của kênh truyền hình KTNV lại cho biết, “1 người chết, 4 người trong tình trạng nguy kịch và 33 người khác đã được đưa đến bệnh viện sau vụ tai nạn tại đại lộ Strip”.

Hiện chưa rõ đây là một vụ tai nạn hay là hành động có chủ ý.

 Video đường Las Vegas Boulevard bị phong tỏa sau vụ việc - Nguồn: RT/YouTube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.