Thông tin doanh nghiệp

Xe điện SSC, thành công bắt nguồn từ sự tín nhiệm

21/06/2020, 14:33

Sử dụng phương tiện tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, xe điện là lựa chọn có nhiều ưu thế hiện nay tại các thành phố du lịch...

img
Ông Lê Thanh Minh, Tổng giám đốc Công ty xe điện SSC nhận giải "Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam" 2019

Sử dụng phương tiện tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, xe điện là lựa chọn có nhiều ưu thế hiện nay tại các thành phố lớn, thành phố du lịch, khu đô thị, trường học, khách sạn, resort, bệnh viện, sân bay...

PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Thanh Minh, Tổng giám đốc Công ty xe điện SSC về xu hướng “xanh hoá” phương tiện giao thông trên thế giới và là hướng đi chủ đạo của tương lai.

Tại các thành phố du lịch ở Việt Nam, phương tiện động cơ điện được sử dụng phục vụ khách tham quan, vui chơi, giải trí, di chuyển ở cự ly gần… SSC có dự định phát triển các dòng xe buýt điện lớn chuyên chở khách công cộng như các dòng xe buýt chạy bằng động cơ xăng hiện nay không, thưa ông?

Hiện nay, phương tiện động cơ điện ở Việt Nam chủ yếu hoạt động trong những khu vực nội bộ như khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort, bệnh viện, nhà máy… và đang được Chính phủ cho triển khai thí điểm trên một số tuyến đường được Ủy ban tỉnh và Sở GTVT phê duyệt và quản lý, chưa được xem là phương tiện tham gia giao thông chính thức.

Vì vậy, việc chuyển sang sản xuất và nhập khẩu xe buýt lớn chưa thể thực hiện do phương tiện chạy bằng động cơ điện chưa được công nhận là phương tiện tham gia giao thông chính thức và phải đầu tư đồng bộ.

Ở nước ngoài cứ 1 trạm xăng lại kèm 1 trạm sạc điện và đổi bình điện ngay khi xe ghé trạm để sạc hoặc đổi bình nên việc sản xuất xe buýt lớn chưa khả thi trong điều kiện chúng ta hiện nay chỉ giới hạn ở một số loại xe phục vụ tham quan, du lịch và sử dụng nội bộ…

SSC vẫn hướng tới việc đưa xe điện làm phương tiện giao thông chính thức không chỉ tại các thành phố du lịch hay đường ven biển… mà có thể chạy được trên đường phố, trở thành phương tiện giao thông phổ biến.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ưu tiên các loại xe phục vụ tham quan du lịch, xe động cơ xăng đạt tiêu chuẩn khí thải với thiết kế loại xe có không gian hở, thoáng mát, phù hợp cho khách tham quan du lịch có thể quan sát được không gian bên ngoài tốt nhất… khác với taxi truyền thống.

Song song đó, SSC không ngừng nghiên cứu cải tiến nhằm tăng khả năng vận hành của xe, chất lượng xe và thời gian sạc ngắn hơn để đảm bảo xe điện ngày càng tốt hơn và hướng đến đưa xe điện thành phương tiện tham gia giao thông chính thức tại Việt Nam.

img
Xe điện Công ty SSC trong triển lãm Autotech 2019

Những dòng xe công ty đang phân phối nhắm đến đối tượng nào, thưa ông?

Qua quá trình 07 năm hoạt động và nghiên cứu, chúng tôi tự tin cung cấp tới khách hàng các loại xe điện thương hiệu nổi tiếng phục vụ trong sân golf, resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, bệnh viện, trường học và phục vụ khách tham quan du lịch tại các thành phố lớn, thành phố du lịch tại Việt Nam.

Sự thành công từ các dự án lớn được khách hàng ghi nhận như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mai Linh, Tập đoàn Thành Công, Công viên Ấn tượng Hội An, Homeland Lutus Riverside, Nhà máy Sữa Vinamilk, Nhà máy Năng lượng First Solar Vietnam, KCN Đông Nam và một số dự án SSC đang thực hiện có thể chứng minh độ chuyên nghiệp cũng như kinh nghiệm của công ty.

Dù là các dự án cung cấp xe điện mới hay đã đưa vào hoạt động cần đổi mới, dù là khách hàng nhỏ lẻ, công ty hay nhà máy, trường học, bệnh viện, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp… chúng tôi chắc chắn đáp ứng được các yêu cầu khó nhất của khách hàng.

img
Lãnh đạo công ty SSC cùng đối tác nước ngoài trong triển lãm Autotech 2019

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển các loại hình xe điện tại Việt Nam, đặc biệt là xe sử dụng điện mặt trời?

Tại Việt Nam, phương tiện chính là xe động cơ xăng, dầu truyền thống đã làm cho không khí ô nhiễm lên ngưỡng báo động. Do đó, giải pháp sử dụng phương tiện là xe động cơ điện có thể xem là phương án khả thi, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Tại thị trường Việt Nam tiềm năng phát triển xe động cơ điện rất tốt và khả thi, vì lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Việt Nam tăng đáng kể qua các năm.

Các khu nghỉ dưỡng cao cấp, resort, khách sạn, cùng với dịch vụ du lịch đẳng cấp 5 sao cũng đang được các chủ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành ngày càng nhiều nên việc di chuyển bằng xe động cơ điện có không gian thoáng mát, tầm quan sát tốt, không gây tiếng ồn, khí thải nên được khách du lịch rất thích và chọn làm phương tiện phục vụ cho việc di chuyển.

Chúng ta chỉ có một thế giới, cần phải bảo vệ nó, SSC Group muốn chung tay xây dựng một thế giới sạch đẹp và xanh tươi hơn.

Trân trọng cảm ơn ông!

Xe điện SSC chuyên nhập khẩu và phân phối những dòng xe điện chở khách tham quan du lịch động cơ điện và động cơ xăng, xe điện sân golf, xe điện du lịch, xe điện chuyên dụng, xe nâng điện...

Xe điện SSC là nhà phân phối xe điện hàng đầu Việt Nam, với những giải thưởng đạt được: Top 100 thương hiệu tín nhiệm năm 2018; Thương hiệu vàng tin cậy năm 2019; Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam; Top 100 thương hiệu hàng đầu châu Á.

img
Các loại xe điện SSC phục vụ trong sân golf, resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp
img
Đối tác nước ngoài tham quan gian hàng SSC trong triển lãm Autotech 2019
img
Xe điện SSC với nhiều mẫu mã đẹp hiện đại và sang trọng
img
Bàn giao xe điện cho khu du lịch Côn Sơn- Bà Riạ Vũng Tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.