Thời sự Quốc tế

Xe điện thông minh lao từ tầng 3 xuống đường, khiến 2 người thiệt mạng

24/06/2022, 10:46

Hai người thiệt mạng là nhân viên đang thử nghiệm xe điện thông minh của hãng Nio tại Thượng Hải.

Vụ việc xảy ra ngày 22/6 khi chiếc xe điện thông minh tích hợp tính năng tự lái đang trong quá trình thử nghiệm thì mất kiểm soát tại khu vực bãi đỗ của Khu Sáng tạo Tự động Thượng Hải, ở quận Jiading. Sau đó, xe lao qua cửa sổ, rơi xuống đất.

Ngày 23/6, Nio chính thức xác nhận xảy ra tai nạn liên quan tới buổi thử nghiệm xe của hãng và cho biết các nạn nhân gồm một nhân viên thử nghiệm xe thuộc hãng này và một kỹ thuật viên của công ty đối tác.

Nio cho biết, theo điều tra ban đầu, không phát hiện lỗi liên quan tới chiếc xe thử nghiệm.

img

Hiện trường vụ tai nạn liên quan tới mẫu xe thử nghiệm của hãng xe điện Trung Quốc Nio tại Thượng Hải hôm 22/6. Ảnh - Weibo

Hãng SCMP dẫn lời một nguồn tin giấu tên tại Nio cho biết cảnh sát đang điều tra vụ tai nạn. Một nạn nhân thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện trong khi người còn lại qua đời hôm 23/6 sau khi làm phẫu thuật.

Qua hình ảnh chụp hiện trường tai nạn chia sẻ trên mạng xã hội, chiếc xe thử nghiệm gặp nạn dường như là mẫu sedan ET5 - mẫu xe thứ 5 của Nio kể từ khi thành lập năm 2014. Mẫu xe cỡ trung dự kiến được bàn giao cho khách hàng vào tháng 9 tới và nổi bật với buồng lái kỹ thuật số được gọi là Pano­Cinema ứng dụng các công nghệ thực tế ảo và tương tác thực tế ảo.

Chiếc xe có giá từ 328.000 Nhân dân tệ (48.910 USD) được coi là đối thủ trực tiếp với mẫu Model 3 của Tesla.

Theo hãng tin SCMP, vụ tai nạn có thể có thể làm dấy lên quan ngại về độ an toàn của các mẫu xe điện thông minh được trang bị công nghệ tự lái.

“Bất cứ vụ tai nạn gây thương vong nào liên quan tới một mẫu xe điện thông minh đều có thể khiến người ta lo ngại về độ an toàn của phương tiện. Nhiều khách hàng định mua xe có thể tạm dừng quyết định cho tới khi nhà sản xuất và cảnh sát có thể chứng minh thương vong không phải do công nghệ”, ông Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải, cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn liên quan tới một mẫu xe điện thông minh của Nio.

Tháng 8/2021, một lái xe thiệt mạng sau vụ tai nạn khi đang điều khiển xe Nio ES8 trên cao tốc thuộc tỉnh Sơn Đông. Nio xác nhận khi xảy ra tai nạn, tính năng lái tự động trên xe đang được bật. Hiện nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.