Điều tra

Xe dù phố Hoàng Cầu đã "án binh bất động"

03/07/2014, 07:32

Sau khi Báo Giao thông đăng loạt bài: "Xe dù lộng hành trung tâm Thủ đô" phản ánh về tình trạng xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Hoàng Cầu (P Ô Chợ Dừa, Q Đống Đa)...

Rất đông hành khách đến để bắt xe nhưng nhà xe đã không đón khách (chụp trưa 2/7)
Rất đông hành khách đến để bắt xe nhưng nhà xe đã không đón khách
(chụp trưa 2/7)

Có mặt tại tuyến đường Hoàng Cầu từ 11h đến 16h chiều 2/7 (đây là khung giờ hoạt động liên tục của các xe dù chạy tuyến Hà Nội - Nam Định các ngày trước đó), PV Báo Giao thông ghi nhận, hai xe khách dù BKS 18B-007.24 và 18N-6038 nằm bất động tại bãi đỗ xe trước cửa sân thể thao Hoàng Cầu (số 59 Hoàng Cầu). Lúc 12h có hơn 10 hành khách mang theo hành lý ra điểm chiếc xe khách 18B-007.24 đang dừng đỗ, tuy nhiên, chiếc xe này đã không mở cửa đón khách như mọi khi, thay vào đó là cảnh tượng thì thầm to nhỏ giữa nhà xe và các “thượng đế”, chừng 5 phút sau thì hơn chục hành khách bỏ đi. 


Cũng vào thời điểm trên, cách điểm đỗ của hai xe khách vài trăm mét, 5 cán bộ TTGT của quận Đống Đa cùng lực lượng công an phường Ô Chợ Dừa đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến đường. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Quân - Đội trưởng Đội TTGT quận Đống Đa cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động trên địa bàn, đơn vị đã lập tức triển khai lực lượng thường xuyên chốt chặn trên tuyến đường để ngăn chặn và xử lý. “Chúng tôi đã bố trí một tổ công tác gồm 5 thanh tra viên phối hợp cùng lực lượng công an phường làm việc liên tục từ sáng đến tối, kể cả những thời điểm giao ca để kịp thời phát hiện và xử lý triệt để tình trạng xe dù hoạt động trên tuyến Hoàng Cầu”, ông Quân nói.


Theo ghi nhận của chúng tôi từ 16h chiều 2/7, hai xe khách dù 18B-007.24 và 18N-6038 vẫn nằm bất động tại bãi đỗ xe, cửa xe khóa chặt, lái phụ xe cũng chẳng thấy đâu, khác hẳn với cảnh tượng lộn xộn, ngang nhiên bắt khách giữa đường như các ngày trước đây.

Nhóm PV Thời sự
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.