Thế giới giao thông

Xe giao hàng tự lái được triển khai ở Houston

24/04/2019, 07:04

Các cửa hàng của Kroger ở thành phố Houston, Texas đã chính thức áp dụng phương thức giao hàng bằng xe tự lái từ tuần này.

img
Chiếc Toyota Prius được Nuro thêm cảm biến và hệ thống điều khiển để có thể tự lái.

Đây là sự hợp tác giữa công ty tạp hóa nổi tiếng Kroger với Nuro, công ty khởi nghiệp chế tạo robot được thành lập bởi 2 cựu kỹ sư của Google.

Trong một thông báo ngày 17/4, Kroger nói rằng dịch vụ này sẽ đại diện cho việc sử dụng phương tiện tự lái công cộng đầu tiên của Nuro tại Houston. Chương trình được áp dụng tại 2 cửa hàng ở South Post Oak và Buffalo Speedway.

Trước tiên, dịch vụ giao hàng này sẽ sử dụng đội xe Toyota Prius tự lái của Nuro và mỗi chiếc xe vẫn có lái xe phía sau tay lái.

Nhưng tới cuối năm nay, Nuro có kế hoạch triển khai các phương tiện giao hàng không người lái R1 được chế tạo riêng, hiện đang được sử dụng để giao hàng tạp hóa ở bang Arizona.

Ông Dave Ferguson, người đồng sáng lập cũng là chủ tịch của Nuro cho biết, các ứng dụng ban đầu của Nuro trong vận chuyển hàng hóa đã cho phép công ty xây dụng một dịch vụ tiện ích và có tác động không nhỏ tới cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.