Vận tải

Xe Giỏi Hoa giả giấy phép, ung dung qua 4 tỉnh

17/03/2016, 09:32

Phù hiệu đã hết hạn nhưng không hiểu sao xe khách Kumho Giỏi Hoa vẫn ung dung chạy dù qua 4 tỉnh.

xe dù Giỏi Hoa
Xe Giỏi Hoa giả giấy phép, ung dung chạy dù qua 4 tỉnh

Giả giấy phép vào phố cấm, mạo chữ ký của Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, phù hiệu đã hết hạn nhưng không hiểu sao xe khách Kumho Giỏi Hoa vẫn ung dung chạy dù qua 4 tỉnh.

Chạy dù xuyên 4 tỉnh

Khoảng 12h20 trưa 15/3, PV Báo Giao thông có mặt tại cổng ra của bến xe Trung tâm TP Thái Bình và lên xe Kumho Giỏi Hoa BKS 17B-012.43. Trước kính xe khách này đặt tấm bảng điện tử với dòng chữ “Thái Bình - Mỹ Đình”, phía dưới là tấm bảng ghi dòng chữ  “Xe chạy đường cao tốc mới - Khuất Duy Tiến (Hà Nội)”.

Sau khi xuất bến, xe chạy với tốc độ rùa bò, liên tục dừng đỗ trên đường Lý Bôn, Trần Thái Tông (TP Thái Bình) để phụ xe mở cửa xuống mời chào khách. Thậm chí, xe đỗ rất lâu phía bên đối diện bến xe để bắt khách nhưng không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng. Suốt hành trình từ bến xe Trung tâm thành TP Thái Bình đến địa phận tỉnh Nam Định vẫn tiếp tục dừng đỗ nhiều lần và đã bắt thêm nhiều khách.

Đến 14h40 cùng ngày, xe 17B-012.43 chạy tới ngã ba Pháp Vân, Hà Nội thì dừng lại trả 4 khách. Trong quãng hành trình còn lại, xe liên tục dừng đỗ trả khách tại các nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, chân cầu vượt Mai Dịch, quận Cầu Giấy, khu vực gần trường tiểu học Dịch Vọng, đường Tôn Thất Thuyết, đoạn gần bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Điều đáng nói là dù xe dừng đỗ trái phép nhiều lần như vậy nhưng hoàn toàn không có lực lượng chức năng nào tới xử lý. Tính từ Thái Bình, qua địa phận Nam Định, Hà Nam và tung hoành trong nội đô Hà Nội, xe dù Giỏi Hoa đã lọt qua 4 tỉnh.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Bình, Trưởng BQL bến xe Trung tâm TP Thái Bình cho biết, xe BKS 17B-012.43 của nhà xe Giỏi Hoa chạy tuyến bến xe Trung tâm TP Thái Bình - bến xe Sơn Tây (Hà Nội). “Việc nhà xe này đặt biển đi bến xe Mỹ Đình ở kính trước phía đầu xe, tôi không hề hay biết. Tôi sẽ cho kiểm tra ngay, nếu vi phạm sẽ tiến hành đình chỉ ngay”, ông Bình khẳng định.

Làm giả giấy tờ, bỏ bến chạy dù

Đáng lưu ý, trên kính trước của xe Kumho Giỏi Hoa có dán “Giấy phép vào phố cấm” của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội có thời hạn từ 1/12/2015 - 1/3/2016, ngày ký lại là... 1/3/2016. Đặc biệt, người ký là “Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội - Đại tá Nguyễn Văn Ngọc”. Có lẽ khi làm giả giấy phép này, nhà xe Giỏi Hoa không biết Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội hiện nay là Đại tá Đào Vịnh Thắng, người tiền nhiệm là Đại tá Nguyễn Duy Ngọc (hiện là Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội - PV), chưa từng có ai giữ chức vụ này mang tên Nguyễn Văn Ngọc.

Chưa hết, trên kính xe còn dán một phù hiệu chạy tuyến cố định do ông Vũ Quang, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình ký, tuyến hoạt động Tiền Hải (Thái Bình) - Mỹ Đình (Hà Nội), thời hạn đến ngày 20/2/2016. Có nghĩa là tại thời điểm này, phù hiệu trên đã hết hạn gần 1 tháng.

Liên quan đến việc nhà xe Kumho Giỏi Hoa mang BKS Thái Bình làm giả giấy phép vào phố cấm, mạo chữ ký, chạy xuyên tâm đón trả khách trong nội đô Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã đề nghị PV Báo Giao thông cung cấp toàn bộ thông tin, hình ảnh liên quan, đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT kiên quyết xử lý đối với nhà xe này.

Trao đổi với PV chiều 16/3, ông Vũ Quang giải thích: “Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, tôi đã cho kiểm tra xe Kumho Giỏi Hoa 17B-012.43. Xe có được chấp thuận tuyến huyện Tiền Hải đi bến xe Mỹ Đình nhưng đã hết hạn vào ngày 20/2.

Sau đó xe này được Xí nghiệp xe khách Thái Thụy xin cho thay thế xe 17B-0782 để chạy từ bến xe Trung tâm TP Thái Bình đi bến xe Sơn Tây, Hà Nội. Sau khi kiểm tra TBGSHT, xe này không chạy đúng luồng tuyến mà chủ yếu chạy đến khu vực bến xe Mỹ Đình trả khách, loanh quanh trong nội đô Hà Nội rồi mới quay lại Thái Bình. Tôi đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ Sở GTVT Thái Bình thu hồi phù hiệu đối với xe 17B-012.43, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp chấn chỉnh. Nếu tiếp tục cho xe chạy, Sở sẽ tiến hành thu hồi vĩnh viễn”.

Ông Quang cho biết thêm, việc nhà xe này đặt biển “Thái Bình - Mỹ Đình” là sai. Lãnh đạo Sở đã quán triệt tới cán bộ BQL bến xe Trung tâm TP Thái Bình phải thường xuyên kiểm tra, nhưng để nhà xe Kumho Giỏi Hoa vi phạm như vậy thì ngoài xử lý nhà xe còn xử lý cả lãnh đạo bến xe.Trong khi đó, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe Giỏi Hoa 17B-0782 được chấp thuận hoạt động tại bến xe Sơn Tây lúc 14h30 hàng ngày.

Tuy nhiên, nhà xe này thường cho xe vào bến từ 15-16h. Bến xe Sơn Tây yêu cầu nhà xe Giỏi Hoa trong vòng 1 tháng phải điều chỉnh lại khung giờ theo đúng quy định nhưng nhà xe này tự bỏ bến từ ngày 23/1. “Sở GTVT Hà Nội sẽ ra văn bản phối hợp với Sở GTVT Thái Bình xử lý, đồng thời yêu cầu lực lượng TTGT tăng cường kiểm tra, bắt giữ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.