Điều tra

Xe gỗ “qua mặt” kiểm lâm là của cán bộ công an huyện

08/07/2015, 07:39

Thông tin trên được ông Đặng Văn Cận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) xác nhận.

41-0549
 

Trả lời Báo Giao thông sáng 7/7, ông Cận cho biết, sau khi Báo Giao thông đăng tải loạt bài “Thâm nhập lãnh địa gỗ lậu vùng biên”, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm và các lực lượng chức năng huyện đã ngay lập tức đi kiểm tra, xác minh thông tin và sẽ có báo cáo chi tiết gửi UBND tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới.

Về thông tin hai xe gỗ ngang nhiên đi qua trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm vào tối 31/5 mà PV Báo Giao thông ghi nhận được, ông Cận xác nhận đó là hai xe gỗ chở từ xã Nam Cao về thị trấn Pác Miầu. “Hai xe gỗ đó, một xe chở gỗ xoan còn một xe chở gỗ nghiến. Chúng tôi đã làm việc với chủ xe gỗ nghiến và lập biên bản đối với toàn bộ số gỗ đó”, ông Cận nói.

Theo ông Cận, chiếc xe chở gỗ nghiến là của một cán bộ công an huyện Bảo Lâm tên là Đức. Ngay trong sáng 1/6, ông Cận đã gọi điện cho lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm thông báo sự việc. Đến ngày 2/6, ông Đức đã có đơn giải trình toàn bộ sự việc liên quan đến xe gỗ nghiến trên. “Chúng tôi đã đến nhà ông Đức kiểm tra và lập biên bản đối với toàn bộ số gỗ nghiến này. Kết quả kiểm đếm được có tất cả 26 hộp gỗ nghiến. Sự việc này chúng tôi sẽ có báo cáo lên các cơ quan cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo về phương án xử lý”, ông Cận cho biết.

Trong một diễn biến khác, sáng 7/7, bà Quan Hồng Tiềm, Trưởng đài Truyền thanh truyền hình huyện Bảo Lạc xác nhận với Báo Giao thông, người đàn ông có tên Tô Chí Dũng mà Báo Giao thông phản ánh là đầu nậu gỗ trong loạt bài “Thâm nhập lãnh địa gỗ lậu vùng biên” đúng là cán bộ của đài. Tuy nhiên, bà Tiềm khẳng định, ông Dũng chỉ là cán bộ hợp đồng của đài và hợp đồng lao động giữa đài và ông Tô Chí Dũng đã hết hạn từ tháng 12/2014.

“Trong thời gian công tác tại đài, anh Dũng làm việc nghiêm túc. Khi đọc được thông tin mà báo đăng tải về việc anh Dũng đứng ra mua bán gỗ lậu, tôi cũng rất ngỡ ngàng. Từ lúc anh Dũng hết hợp đồng đến nay, tôi cũng mất liên lạc với anh ấy”, bà Tiềm cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng khẳng định: “Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin báo chí phản ánh. Quan điểm của tỉnh là không bao che cho những hành vi chặt phá rừng hay buôn bán gỗ trái phép. Kiểm tra phát hiện sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Trước đây, chúng tôi cũng đã xử lý một vài trường hợp rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.