Đô thị

Xe gom rác chiếm lòng đường giờ cao điểm

08/05/2022, 06:30

Tại nhiều điểm ở Hà Nội, xe gom rác được sắp xếp chưa hợp lý, cản trở giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Sáng 4/5, có mặt trên trục đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), đoạn trước cửa Học viện Bưu chính Viễn thông, ghi nhận của PV cho thấy, dù có biển cấm dừng đỗ, song nhiều chiếc xe gom rác có ngọn thản nhiên đỗ chình ình tại đây.

Các phương tiện di chuyển qua đây phải luồn lách đủ kiểu tránh những “lô cốt rác” trên đường làm tốc độ lưu thông bị chậm lại, tầm nhìn phía trước bị cản trở.

img

Những xe gom rác được bố trí ở ngay cả khu vực có biển báo cấm dừng đỗ

Cách đấy không xa, trên đường Nguyễn Trãi xuất hiện tới 7 - 8 điểm tập kết xe gom rác. Những chiếc xe gom rác được để lộn xộn không hàng lối trên đường, các phương tiện đi lại qua đây thêm phần khó khăn, vất vả.

Đáng nói, quá trình những chiếc xe gom rác được tập kết, nước thải rò rỉ xuống đường cộng với thời tiết nắng nóng đầu mùa bốc mùi hôi thối gây khó chịu cho người đi đường.

Tương tự, trên đường Giảng Võ, chưa đầy 100m có tới 2 điểm tập kết rác. Những xe rác thay vì được để tạm thời trong các khung giờ cố định lại đang được tập kết cả ngày gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội cho rằng, những xe gom rác hiện nay tại nhiều vị trí được sắp xếp chưa hợp lý.

“Các tuyến đường để phục vụ giao thông, không phải là nơi để cho xe rác được đặt cố định. Tới đây chúng tôi sẽ đề xuất với UBND thành phố để có giải pháp khắc phục, tạo sự đi lại thuận lợi cho nhân dân”, ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.