Điều tra

Xe Hà My không đăng ký vẫn vào bến: Cảnh cáo NV phòng vé

07/06/2017, 21:11

Báo Giao thông số ra ngày 25/5 đăng bài “Vì sao nhà xe Hà My không đăng ký vẫn được vào bến?”...

21-072636

Phiếu thu 4 không của nhà xe Hà My tại bến xe Thạnh Trị (do Ban điều hành bến xe cung cấp)

Báo Giao thông số ra ngày 25/5 đăng bài “Vì sao nhà xe Hà My không đăng ký vẫn được vào bến?”, phản ánh tình trạng nhà xe Hà My ngang nhiên xây dựng phòng vé và ra vào bến xe Thạnh Trị (Sóc Trăng) đón khách khi chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền; Lấy danh nghĩa của HTX Dịch vụ vận tải Thống Nhất (HTX Thống Nhất) ở TP Sóc Trăng để hoạt động. Đồng thời, phiếu thu mà nhân viên xe khách Hà My đưa cho hành khách không có số ghế, không ghi tuyến, không số xe, không giờ khởi hành, không ghi mệnh giá.

Sau phản ánh, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng đã mời lãnh đạo HTX Thống Nhất lên làm việc và yêu cầu có báo cáo giải trình. Bà Lâm Thị Ngọc Dung, Phó giám đốc HTX Thống Nhất cho biết, HTX đã mời ông Nguyễn Việt Hưng (nhân viên phòng vé tại bến xe Thạnh Trị) đến làm việc theo phản ánh của Báo Giao thông.Qua tường trình, ông Hưng đã nhận sai phạm. Vì vậy, HTX Thống Nhất đã lập biên bản, yêu cầu khắc phục, chấn chỉnh ngay hoạt động của phòng vé và xử lý bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hưng. Trường hợp tái phạm sẽ bị thôi việc hoặc tạm ngưng hoạt động của Văn phòng đại diện.

Thời gian tới, tránh tình trạng như trên tái diễn, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng yêu cầu HTX Thống Nhất chấn chỉnh ngay hoạt động của phòng vé tại bến xe khách Thạnh Trị, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm; xuất vé và đóng dấu của đơn vị theo đúng quy định. Ngoài ra, Sở GTVT cũng chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp chặt chẽ với tổ điều hành bến xe khách Thạnh Trị trong việc kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ khu vực trong và ngoài bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.