An ninh hình sự

Xe hàng lậu đâm tử vong một cán bộ Dốc Quýt trong đêm

23/12/2017, 10:24

Khi lực lượng chức năng ngăn chặn, lái xe đã cố tình vượt chướng ngại vật rồi đâm chết một cán bộ.

1_HGMD

Trạm Dốc Quýt đang căng mình chống hàng lậu cuối năm

Sáng 23/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 22/12, tại Trạm Kiểm soát Liên hợp Dốc Quýt tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra một vụ chống người thi hành công vụ dẫn đến một cán bộ của Trạm tử vong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Theo Đại tá Thực, cán bộ bị tử vong là đồng chí Đàm Văn Phú (SN 1967, cán bộ Cục Thuế tỉnh, nhân viên của Trạm Liên hợp). Đối tượng sau khi chống đối, gây hậu quả đã bỏ trốn. Ngay  trong ngày 22/12, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức truy bắt và đưa đối tượng về đơn vị để điều tra.

“Chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ”, Đại tá Thực cho biết.

Theo thông tin của PV Báo Giao thông, vào khoảng 1h sáng ngày 22/12, Trạm Dốc Quýt nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô màu đen BKS 12C – 048.97 sẽ vận chuyển hàng hóa nhập lậu chạy hướng cửa khẩu Hữu Nghị về TP. Lạng Sơn qua khu vực Trạm Dốc Quýt, lãnh đạo Trạm đã chỉ đạo Đội Kiểm soát số 2 đang trong ca trực làm nhiệm vụ triển khai phương án kiểm tra, bắt giữ.

Khoảng 2h30’ cùng ngày, chiếc xe ô tô nói trên đã xuất hiện, cán bộ Đội kiểm soát số 2 đã phát tín hiệu, hạ barie yêu cầu dừng xe kiểm tra. Sau khi cán bộ của Trạm yêu cầu kiểm tra xe thì lái xe bất ngờ tăng ga lách qua các chướng ngại vật lao thẳng vào khu vực Trạm, đâm thẳng vào ông Đàm Văn Phú (SN 1967, cán bộ Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn, nhân viên của Trạm Dốc Quýt) đang làm nhiệm vụ. Chiếc ô tô trên đã bỏ chạy về hướng biên giới.

Sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ, nhân viên Trạm đã đưa ông Phú đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên ông Phú đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện thi thể của ông Phú đã được đưa về gia đình tổ chức hậu sự.

Được biết, đối tượng lái xe ô tô được xác định là Nguyễn Duy Đỗ (SN 1964, quê Hưng Yên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.