Quản lý

Xe hết kiểm định, không biển số tung hoành ở Lâm Đồng

19/01/2022, 17:13
image

Theo ghi nhận, trên địa bàn huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) xe chở đất “có ngọn”, không che đậy, xe không biển số, hết hạn kiểm định vô tư tung hoành.

Theo phản ánh, thời gian qua trên nhiều tuyến đường Trung tâm thị trấn Cát Tiên (huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) xuất hiện tình trạng xe hết hạn đăng kiểm, không biển số, chở đất “có ngọn”, không phủ bạt vô tư tung hoành gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

img

Chiếc xe không biển số, không tem kiểm định vô tư lưu thông trên đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Một người dân (xin giấu tên) bức xúc: “Xe đất chạy cả ngày lẫn đêm, đường sá bụi mù mịt ô nhiễm và mất ATGT. Người dân không biết họ làm có phép hay không nhưng nhiều quả đồi bị múc, phá nát để lấy đất không thương tiếc. Người dân bức xúc nhưng không biết kêu ai!”.

Video: Xe chở đất "có ngọn", không phủ bạt tung hoành ở Lâm Đồng

Theo ghi nhận, có mặt trên địa bàn thị trấn Cát Tiên, không khó để bắt gặp những chiếc xe chở vật liệu xây dựng “có ngọn”; những chiếc xe ben cũ nát không biển số vẫn vô tư lưu thông trên đường Trần Lê và đường liên xã thị trấn Cát Tiên - xã Nam Ninh, mặc cho tuyến đường có nhiều phương tiện qua lại.

img

Chiếc xe ben không biển số, chở vật liệu xây dựng vô tư lưu thông trên đường Trần Lê (thị trấn Cát Tiên, Lâm Đồng). Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe trên đeo BKS: 49X-2805, hết hạn kiểm định 11 năm (từ ngày 27/4/2011). Ảnh: Ngọc Hùng

Đặc biệt, trên tuyến đường bê tông dẫn ra phía sau nhà Thi đấu huyện Cát Tiên (thị trấn Cát Tiên) nhiều xe đất BKS: 48C-047.73, 60C-397.11 chở đất cao ngút, không phủ bạt “thi nhau” đưa đất đi san lấp mặt bằng.

img

Xe chở đất "có ngọn", không phủ bạt vô tư tung hoành ở thị trấn Cát Tiên (huyện Cát Tiên, Lâm Đồng). Ảnh: Ngọc Hùng

Thượng tá Trần Đức An, Trưởng Công an huyện Cát Tiên cho biết, xe hết đời, hết “đát” cuối năm 2021 đã cho rà soát và cho các chủ xe cam kết không đưa xe ra lưu thông thông. Huyện cũng đang triển khai kế hoạch để xử lý. Đối với xe chở đất không phủ bạt, anh em thường xuyên TTKS đảm bảo trật tự ATGT và xử lý.

img

Hiện trường bãi san lấp. Ảnh: Ngọc Hùng

"Công an huyện sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, tiếp nhận hình ảnh và sẽ chỉ đạo cho Đội CSGT tăng cường kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn", thượng tá An nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.