Sản phẩm mới

Xe hơi hóa thành…trực thăng

23/03/2015, 07:27

Mới đây, hãng Krossblade ở Arizona (Mỹ) cho biết, họ đã sản xuất thành công chiếc "ô tô bay" độc đáo.

102
Ôtô Skycruiser có thể bay giống như trực thăng

Đây là dòng phương tiện bay lai (hybrid) năm chỗ ngồi, sử dụng động cơ điện và có bốn cánh quạt rotor, giúp chuyển đổi từ một chiếc ôtô thành trực thăng. Nếu dự án thành công, nó được xem là điểm nhấn trong ngành Hàng không của nhân loại kể từ khi anh em nhà Wright chế ra chiếc máy bay Kitty Hawk hồi đầu thế kỷ trước, theo Daily Mail.

Skycruiser có nhiều ưu thế của máy bay V-20 Osprey, sử dụng bốn cánh tay đòn bố trí cân bằng, giống như ở trực thăng để tạo lực nâng cho xe bay, được kiểm soát thông qua hệ thống đo lường chính xác. Khi đã đạt độ cao ấn định, cánh tay đòn được thu lại trông xa giống như một chiếc máy bay thương mại. Động lực làm quay bốn cánh quạt là bốn động cơ điện, công suất 80 mã lực/ chiếc. Kết cấu này giúp gia tốc nhanh, thỏa mãn các chế độ hoạt động khi đột ngột và đáp ứng trọng lượng của động cơ cũng như phụ tải của máy bay.

Cánh quạt có thiết kế đặc biệt, dạng cánh gấp giúp Skycruiser cất và hạ cánh thẳng đứng ngay cả ở những địa hình chật hẹp, nâng tầm bay và tăng độ tin cậy lẫn an toàn cho người và thiết bị. Khi ở trên mặt đất, sải cánh dài 9,5m được thu vào, động cơ điện lắp trên bánh xe giúp chiếc máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 112 km/h mặc dù dài tới 8,4 m.

Khi ở trên cao, Skycruiser có thể đạt vận tốc bay ở chế độ cánh cố định 505 km/h và 160 km/h khi trọng tải khoảng 455 kg. Nó có thể bay một mạch từ Los Angeles đến San Francisco chỉ hết hơn một giờ so với ba đến bốn giờ như máy bay truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.