Thế giới giao thông

Xe hơi nhỏ lọt top bán chạy nhất tại Nhật Bản năm 2019

14/01/2020, 07:28

4 mẫu xe mới bán chạy nhất tại Nhật Bản trong năm 2019 đều là những dòng xe nhỏ có thiết kế đơn giản, an toàn.

img
Xe hơi cỡ nhỏ luôn được ưa chuộng ở Nhật Bản

Một báo cáo tổng kết về thị trường xe hơi được báo chí Nhật Bản vừa công cố vào cuối tuần qua cho thấy, 4 mẫu xe mới bán chạy nhất tại Nhật Bản trong năm 2019 đều là những dòng xe nhỏ có thiết kế đơn giản, an toàn.

Cụ thể, mẫu xe N-Box của Công ty Honda đứng đầu trong 3 năm liên tiếp, bán được trên 253.000 chiếc. Mẫu Tanto của công ty Daihatsu đứng thứ 2 với khoảng 175.000 chiếc. Mẫu Spacia của Suzuki đứng thứ 3 với khoảng 166.000 chiếc và xe Dayz của Nissan đứng thứ 4 với gần 160.000 chiếc.

Tổng cộng, các mẫu xe nhỏ chiếm 5 trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất. Người tiêu dùng ưa thích những mẫu xe có nội thất rộng rãi và tích hợp nhiều chức năng an toàn, ví dụ như hệ thống phanh tự động.

Các mẫu xe nhỏ thường đặc biệt được ưa chuộng khi người tiêu dùng lựa mua chiếc xe thứ 2 trong gia đình. Tuy nhiên, các nhà quan sát ngành xe hơi cho biết ngày càng nhiều người lựa chọn loại xe nhỏ này ngay khi mua chiếc xe đầu tiên. Họ cho biết lý do là vì những chức năng an toàn của loại xe nhỏ này được nâng cấp lên giống như ở các loại xe lớn thông thường.

Đứng thứ 5 trong danh sách các loại xe bán chạy nhất là sản phẩm xe Prius của hãng Toyota. Đây là loại xe cỡ lớn thông thường với động cơ lai xăng điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.