Hạ tầng

"Xế hộp" án ngữ, cản thi công đường dẫn cầu vượt đường sắt

10/05/2015, 07:02

Một hộ dân ngang nhiên đưa “xế hộp” ra án ngữ, ngăn cản nhà đầu tư dự án BOT QL1 tại tỉnh TT-Huế.

IMG_6499
Bà Hà ngang nhiên đưa chiếc "xế hộp" 4 chỗ đậu ngang trên nền QL1 cũ để cản trở nhà thầu thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam

Vụ việc diễn ra từ đầu giờ chiều 9/5, nhưng điều đáng nói, hộ dân này thời gian qua đã nhiều lần cản trở nhà đầu tư dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Thừa Thiên-Huế mỗi khi đơn vị này thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt (thuộc dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Thừa Thiên-Huế) đoạn qua trước nhà mình.

Hộ dân này đã nhận tiền đền bù, nhưng đòi hỗ trợ vì... đường dẫn cầu vượt ảnh hưởng đến kinh doanh buôn bán. Cũng như lần cản trở trong dịp nghỉ lễ 30/4 mới đây, lần này nhà đầu tư BOT đang đổ đất thi công trên phần mặt đường cũ để thi công một phần đường dẫn phía Nam thuộc công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, chưa liên quan gì đến phần diện tích bị ảnh hưởng của hộ gia đình bà Trần Thị Hà (thôn Đông An, xã Phong An, huyện Phong Điền) thì hộ gia đình này tiếp tục gây cản trở.

anh 2
 

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, chiếc “xế hộp” loại 4 chỗ màu trắng BKS 75A – 05644 được đưa ra nằm chắn ngang trên phần mặt đường QL1 cũ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng huyện Phong Điền cùng chính quyền xã, thôn đã đến vận động, nhưng bà Hà vẫn nhất quyết không đồng ý. Lực lượng chức năng cùng bảo vệ nhà thầu thi công và đơn vị thi công cũng đã đổ đất tránh chiếc “xế hộp” để thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt trên phần đất thuộc công trình QL1. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, việc thi công tại đoạn này phải tạm dừng do trời mưa.

Đáng chú ý, nhà thầu không thi công trên phần đất của bà Hà mà chỉ thi công trên phần diện tích thuộc QL1 cũ, việc bà Hà đưa chiếc “xế hộp” ra đậu trên phần đất thuộc công trình mở rộng QL1 để cản trở thi công là vi phạm pháp luật. Mặc dù lãnh đạo nhà đầu tư BOT cùng công an huyện Phong Điền và xã Phong An đã vận động bà Hà đưa chiếc ô tô ra khỏi hiện trường QL1, nhưng đến chiều cùng ngày, chiếc “xế hộp” này vẫn "trơ gan tuế nguyệt" đậu tại vị trí cũ.

anh 1
 

Ghi nhận của PV cũng cho thấy, hiện nay, cầu vượt đường sắt và đường dẫn phía Bắc công trình cầu vượt đường sắt này đã và đang chuẩn bị thảm nhựa để kịp tiến độ đưa vào khai thác cùng dự án trong tháng 5 này. Trong khi, tại đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt này vẫn đang còn dở dang, do việc thi công đoạn qua trước mặt nhà bà Hà liên tục bị hộ gia đình này liên tục cản trở từ cuối năm 2014 đến này.

Cần phải nói thêm rằng, đoạn QL1 giao cắt với đường sắt Bắc – Nam hiện đang thi công cầu vượt đường sắt trước đây là “điểm đen” TNGT, trong quá trình thi công công trình cầu vượt đường sắt này, nhà đầu tư cũng đã chi trả kinh phí để thực hiện công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường công vụ giao cắt với đường sắt Bắc – Nam theo quy định.

Trong khi đó, mặt đường công vụ rộng chừng 8m, lưu lượng phương tiện Bắc Nam lưu thông trên tuyến QL1 qua đoạn này rất lớn, việc hộ gia đình và Trần Thị Hà liên tục cản trở nhà thầu thi công tuyến đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt này không chỉ “đẩy lùi” tiến độ hoàn thành công trình cầu vượt đường sắt quan trọng này, mà cũng đồng nghĩa với việc các phương tiện lưu thông trên QL1 sẽ gặp không ít khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

anh 3
Công trình cầu vượt đường sắt này đã và đang tăng tốc thi công để thảm nhựa, đưa vào khai thác trong tháng 5 này, nhưng hiện nay đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt này vẫn đang bị "tắc" tại đoạn qua nhà bà Hà 

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.