Hỏi - Đáp

Xe khách bấm còi hơi trong phố bị xử lý thế nào?

26/02/2015, 15:07

Tiếng còi hơi xe khách rất to khiến tôi giật mình và ngã ra đường.

123
 

Hỏi: Tôi đang dừng xe máy tại một ngã tư trên đường Phạm Hùng, Hà Nội, đoạn trước cửa bến xe Mỹ Đình thì bất ngờ phía sau có một ô tô khách bấm còi liên tục. Tiếng còi rất to khiến tôi giật mình và ngã ra đường. Xin hỏi, trong trường hợp nào thì ô tô khách được lắp còi hơi? Có quy định nào về xử phạt xe khách lắp còi hơi âm lượng lớn hay không?

Nguyễn Trung Thành (Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB quy định cấm người điều khiển phương tiện bằng xe ô tô bấm còi, rú ga liên tục hoặc bấm còi hơi trong thành phố.

Với hành vi vi phạm khi điều khiển ô tô khách bấm còi, rú ga liên tục trong khu dân cư sẽ bị xử phạt tiền từ 600 - 800 nghìn đồng, được quy định tại Điều 5 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộđường sắt.

Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông khác trên đường, không gây hỗn loạn, ồn ào trong thành phố, các chủ phương tiện không nên sử dụng còi khi không cần thiết. Chính việc sử dụng còi tùy tiện như trường hợp bạn hỏi sẽ khiến nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.


Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.