An ninh hình sự

Xe khách chở dao quắm “chạy” công an, đại náo đường phố

10/02/2015, 10:08

Không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tài xế xe khách lái xe bỏ chạy với tốc độ cao…

xe-khach
Chiếc xe khách chỉ chịu dừng lại sau khi chạy 6 vòng quanh các tuyến đường gần bến xe Mỹ Đình

Vào khoảng 15h30 chiều ngày 9/2, khi tổ công tác thuộc lực lượng 197 TP Hà Nội (thực hiện công tác đảm bảo Trật tự, Trật tự an toàn giao thông, Trật tự đô thị, văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố) đang làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy – Hà Nội), đoạn trước bến xe Mỹ Đình thì phát hiện chiếc xe khách mang chạy tuyến Cẩm Phả (Quảng Ninh) - Mỹ Đình mang BKS 14B-001.18 có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi thấy tín hiệu của lực lượng chức năng, tài xế lái xe khách không những không chấp hành mà còn tiếp tục nhấn ga bỏ chạy, bất chấp mật độ tham gia giao thông lúc đó rất đông,

Ngay lập tức, tổ công tác 197 đã thông báo, phối hợp với các đơn vị liên quan đuổi bắt chiếc xe vi phạm này, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, chiếc xe khách vẫn cố tình lao đi với tốc độ cao. Chiếc xe vi phạm tiếp tục chạy nhiều vòng quanh các tuyến đường từ Phạm Hùng sang Dương Đình Nghệ và ngược lại.

Tới khoảng vòng thứ 6, khi chiếc xe vừa chạy đến ngã tư Phạm Hùng, giao cắt với đường Tôn Thất Thuyết thì gặp đèn đỏ. Lúc này do các phương tiện quá đông nên tài xế đã buộc phải dừng lại.

dao
Chiếc dao quắm dài khoảng 1m được phát hiện trên chiếc xe khách vi phạm

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng phối hợp với Công an phường Mỹ Đình 2 đã yêu cầu tài xế xuống xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra sơ bộ trên xe, lực lượng công an đã phát hiện một chiếc dao quắm (rựa) dài khoảng 1m. Tài xế lái chính và lái phụ đã được yêu cầu về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 để làm việc. Trong khi đó, các hành khách đã bắt xe khác để di chuyển về Quảng Ninh và tiếp tục hành trình.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.