Vận tải

Xe khách DN Thiên Trung vượt quá tốc độ gần 600 lần/tháng

23/03/2014, 09:26

Thanh tra giao thông Đắk Nông tổ chức đợt kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, phát hiện có xe khách vượt quá tốc độ lên tới 594 lần/tháng.

Thanh tra giao thông Đắk Nông tổ chức đợt kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với 15 xe khách, phát hiện có xe khách vượt quá tốc độ lên tới 594 lần/tháng.

Đó là trường hợp xe khách mang BKS 48B - 001.26 do doanh nghiệp tư nhân Thiên Trung Đắk Nông quản lý đã nhiều lần mắc lỗi chạy quá tốc độ. Chỉ riêng trong tháng 2, xe khách này đã chạy vượt quá tốc độ 594 lần, tốc độ cao nhất là 146km/h; còn từ ngày 1-11/3,  chạy vượt quá tốc độ 47 lần, cao nhất là 121km/h.

Vi phạm tốc độ phố biến đối với xe khách giường nằm
Vi phạm tốc độ phố biến đối với xe khách giường nằm

Trước những vi phạm nêu trên, TTGT tỉnh đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP đối với 8 xe khách giường nằm. Ngoài ra, đơn vị còn có các văn bản nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách thực hiện niêm yết hướng dẫn sử dụng và số sim của thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô khách; thường xuyên theo dõi và có biện pháp xử lý đối với các lái xe của đơn vị mình chạy quá tốc độ. Đồng thời, các bến xe trên địa bàn tỉnh cũng cần tăng cường kiểm tra về điều kiện phương tiện vận chuyển khách và các lái xe trước khi xuất bến.

Đây là đợt kiểm tra đột xuất với 15 xe khách tại các bến xe Gia Nghĩa, Đắk Rlấp, Đắk Mil. TTGT đã tập trung vào các nội dung kiểm tra như: số lượng giường và ghế được lắp trên xe theo giấy chứng nhận kiểm định; bình cứu hỏa và thời hạn hiệu lực của bình cứu hỏa; số lượng búa phá cửa sự cố trên xe; dây đai an toàn trên giường và trên ghế người lái; kính chắn gió; lốp xe và các nội dung khác liên quan; thiết bị giám sát hành trình…

Ngoài vi phạm tốc độ các xe khách cũng mắc khá nhiều lỗi vi phạm như: có bình cứu hỏa nhưng đã hết thời hạn hiệu lực; vạch kim đồng hồ áp suất ở vị trí không an toàn; thiếu búa phá cửa sự cố; số lượng giường được lắp trên xe không đúng nội dung giấy chứng nhận kiểm định; không có dây đai an toàn trên giường; không thực hiện niêm yết hướng dẫn sử dụng và số sim của thiết bị giám sát hành trình trên xe; việc chạy quá tốc độ còn khá phổ biến…

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.