Vận tải

Xe khách hoạt động ra sao khi dời về Bến Trung tâm Cần Thơ?

03/01/2019, 06:30

Tình hình hoạt động bến xe cơ bản đã ổn định, khó khăn lớn nhất vẫn là lượng hành khách...

didoi4

Tình hình hoạt động của Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ cơ bản đã ổn định

Ngày 2/1, ngày thứ 2 thực hiện việc di dời Bến xe khách 91B cũ về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), ông Nguyễn Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, tình hình hoạt động của bến đã đi vào ổn định.

Theo ông Trí, hiện nay tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định và phương tiện đều đã được di dời toàn bộ về Bến xe khách Trung tâm TP. Bến xe 91B cũ cũng đã trở thành Điểm đầu- điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ. Cạnh đó, người dân hầu hết đã biết được thông tin về việc di dời bến xe nên đã chủ động qua bến mới, mặc dù vậy đơn vị vẫn tiếp tục duy trì 9 phương tiện đậu tại Bến xe khách 91B cũ để trung chuyển khách nếu có.

Cho rằng việc bến xe buýt và Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ có khoảng cách khá xa nhau sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển của hành khách, ông Trí cho biết: “Bến xe cho xe buýt vào rước khách. Ví dụ như xe buýt chạy tuyến Cần Thơ- Đại Ngãi (Sóc Trăng), khi đến tài xế sẽ đi từ bến Điểm đầu- điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ chạy theo lộ trình vòng quanh trung tâm TP để rước khách. Sau đó xe này sẽ chạy về Bến xe khách Trung tâm để đón khách rồi mới chạy về Đại Ngãi”.

Ghi nhận tình hình hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm, các phương tiện và hành khách ra vào tấp nập. Các xe khách được đậu vào vị trí được quy định sẵn, các chủ xe đứng phía trước xe mời đón hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên, thực tế thì số lượng chủ xe, tài xế và lơ xe lại chiếm đa số.

Tại khu vực phòng bán xe khá vắng vẻ. Chỉ có các nhà xe như Phương Trang, Vũ Linh là đông đúc do đã hoạt động tại bến xe từ trước, lượng khách ổn định.

"Trong những ngày đầu về hoạt động, vấn đề khó khăn nhất của các chủ xe đó là sẽ bị giảm lượt khách. Lý do là nhiều hành khách chưa nắm rõ vị trí của các nhà xe, ngoài ra việc xuất hiện xe dù, bến cóc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc lượng khách bị giảm. Do đó, chúng tôi cũng đã đề nghị cơ quan chức năng phối hợp hỗ trợ trong việc tuần tra kiểm tra, không để xuất hiện các bến cóc và xe dù. Như vậy, trong 10 ngày tới tình hình hoạt động của bến xe sẽ đi vào ổn đinh", ông Trí nói.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận:

didoi5

Các xe khách đều đã về nơi mới

didoi3

Nhưng khu vực bán vé thì lại khá vắng vẻ

IMG_2431

Ngoài bãi thì chủ xe, tài xế, lơ xe chiếm đa số hơn... hành khách

IMG_2441

Khu vực phòng chờ của các nhà xe về đây hoạt động từ trước có lượng khách khá ổn định

didoi6

Ban quản lý sắp xếp khu vực dành cho xe khách chờ xuất bến

didoi2

Khu vực Bến xe khách 91B cũ- nay là Điểm-đầu cuối xe buýt sau di dời trở thành cảnh "vườn không nhà trống"

benxedói

Chỉ có vài xe buýt đậu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.