Chất lượng sống

Xe khách lao vực: Còn 16 nạn nhân điều trị tại BV Lào Cai

03/09/2014, 12:16

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lào Cai Nguyễn Bá Huệ cho biết, đến sáng nay (3/9), chỉ còn lại 16 bệnh nhân vụ xe khách lao vực đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 2 bệnh nhân nặng.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lào Cai Nguyễn Bá Huệ cho biết, đến sáng nay (3/9), chỉ còn lại 16 bệnh nhân vụ xe khách lao vực đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 2 bệnh nhân nặng...

Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp thăm hỏi, trao phần quà hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai
Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp thăm hỏi, trao phần quà hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Hơn 20 bệnh nhân khác đã xin về các viện khác để tiện điều trị. Tại Bệnh viện Sản nhi Lào Cai chỉ còn 1 bệnh nhân điều trị chấn thương nhẹ, người nhà cho biết trong ngày hôm nay cũng xin về Bệnh viện 103 tiếp tục điều trị.

Chiều nay, một đoàn bác sỹ của BV Bạch Mai do PGS TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu sẽ lên Lào Cai để hỗ trợ điều trị các nạn nhân. Đoàn gồm 11 y bác sỹ giỏi chuyên khoa sọ não, cấp cứu... mang theo thuốc men hỗ trợ các nạn nhân. Đoàn không mang theo các trang thiết bị y tế vì BV Đa khoa Lào Cai đã được trang bị đầy đủ.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin khoảng 18h30" tối 1/9, tại Km 09 đường từ Sa Pa về Lào Cai, một xe khách của nhà xe Sao Việt chở 48 khách đã mất lái lao xuống vực khi chỉ còn cách Lào Cai 17 km. Chiếc xe mang biển kiểm soát 29B - 08582. Sau cú lao xuống vực, 2 hành khách tử vong ngay tại hiện trường, 10 người khác tử vong sau khi đã được đưa về bệnh viện cấp cứu.   

Vừa nhận được tin báo vụ tai nạn nghiêm trọng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lập tức lên đường đi Lào Cai. Cùng đi có Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng. Được biết, ngay trên đường đi, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã điện khẩn cho lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế để cùng có phương án cứu hộ, cứu nạn nhanh và hiệu quả nhất. Ngay trong tối 1/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã dẫn đầu đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai nhanh chóng lên Lào Cai hỗ trợ.

Được biết, xe khách hai tầng gặp tai nạn của nhà xe Sao Việt là xe 46 giường, 1 ngồi, đăng kiểm lần cuối ngày 14/5/2014 tại Trung tâm đăng kiểm Lào Cai. Khi xảy ra tai nạn, nhà xe đã chở quá số khách cho phép 6 người.

Anh Thiện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.