Vận tải

Xe khách liên tỉnh qua Bạc Liêu không được dừng đón, trả khách

30/05/2021, 11:37

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

img

Bến xe khách Bạc Liêu.

Sáng 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký văn bản chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, theo hợp đồng, du lịch, taxi).

Thời gian thực hiện từ 18h ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách; Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các địa phương khác đến tỉnh Bạc Liêu không được dừng, đón trả khách trên địa bàn TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các chốt, trạm kiểm soát lưu ý các phương tiện giao thông ngoài tỉnh khi đi vào tỉnh Bạc Liêu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với người đến từ các điểm, vùng có dịch theo công bố của cơ quan Y tế phải chấp hành nghiêm việc cách ly y tế theo quy định, nếu không chấp hành, không cho phép phương tiện vào tỉnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện tỉnh Bạc Liêu đã lập 15 chốt kiểm soát chính và 57 chốt phụ trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với tỉnh.

Trong đó, 5 chốt chính đường bộ, gồm: Quốc lộ 1 (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quản Lộ - Phụng Hiệp (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, giáp tỉnh Sóc Trăng); Quản Lộ - Phụng Hiệp (huyện Hồng Dân, giáp tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng); Quốc lộ Nam Sông Hậu (TP Bạc Liêu, giáp tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, lúc 10h ngày 28/5, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu) có 1 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 vừa công bố sáng ngày 29/5, đi từ TP.HCM về huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Qua điều tra, xác minh nhanh ghi nhận, bệnh nhân là nữ (SN 1999, số hiệu BN6572, ngụ ấp Xóm Lớn A, Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, CDC Bạc Liêu tiến hành điều tra lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 lúc 15h ngày 28/5. Hiện tại, BN6572 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.