Chất lượng sống

Xe khách lừa tiền, đuổi khách xuống giữa đường?

01/12/2014, 10:19

Một hành khách đã đến Văn phòng Báo Giao thông tại Tây Nguyên tố cáo nhà xe Hoàng Hải dùng chiêu trò lừa 900 nghìn đồng, sau đó đuổi hành khách xuống xe.

B
Bà Nguyễn Thị Hiền đã bị nhà xe Hoàng Hải lừa tiền, đuổi xuống giữa đường

Hành khách tố cáo bị lừa là bà Nguyễn Thị Hiền, 56 tuổi, trú quán tại tỉnh Thái Bình.

Bà Hiền kể, vào lúc 6h, ngày 29/11, khi đang trên đường Nguyễn Chí Thanh, khu vực Đạt Lý (cách trung tâm Tp.Buôn Ma Thuột 6km, cách bến xe liên tỉnh Đắk Lắk khoảng 3km) chờ xe khách Thắng Hải, tuyến Đắk Lắk – Thái Bình để về quê thì gặp xe  Hoàng Hải BKS 17B00904 (cùng tuyến đi Thái Bình xuất bến trước). Người của nhà xe này nói  “đây là xe Thắng Hải" rồi vội vã kéo bà Hiền lên xe.

Khi xe chạy hơn 1km nhân viên nhà xe yêu cầu bà đưa tiền, nên bà Hiền đã đưa 600 nghìn đồng (3 tờ 200 nghìn đồng). Nhân viên này yên cầu bà phải đưa đủ 650 nghìn về Thái Bình. Khi bà Hiền đưa thêm tiền thì lại người này "phù phép tráo tiền" và nói: “Cô chỉ mới đưa cháu có 410 nghìn. Cô phải đưa cho cháu thêm tiền”. Cãi cọ một hồi bà Hiền phải nộp thêm tiền với tổng số tiền là 900 nghìn đồng. Điều đáng nói là ngay sau đó nhân viên này giật lấy điện thoại của bà Hiền, sau đó tắt nguồn để nhà xe Thắng Hải không liên lạc được với bà Hiền.

Một lúc sau, khi xe đang chạy, bà Hiền lại tiếp tục bị một nhân viên khác đến đòi tiền đi xe thêm 600 nghìn nữa. Bà Hiền không biết làm thế nào đã khóc ầm lên và cãi cự với nhà xe. Lúc này thấy xe ồn ào, hành khách khác bất bình nên tài xế đã dừng xe và đuổi bà xuống xe.

"Tôi yêu cầu nhân viên trả lại tiền, nhưng nhân viên nhà xe trắng trợn nói là có thu tiền của bà đâu mà trả lại. Thế là tôi bị xe khách đuổi xuống tại dốc Hà Lan, huyện Cư M’ga (Đắk Lắk)", bà Hiền bức xúc nói.  Sau đó, bà hiền phải chờ để đón xe Thắng Hải để về Thái Bình.

Ông Nguyễn Thành Trung, người đi cùng xe Thắng Hải, cho biết: Đi trên xe nghe bà kể mà bức xúc, tôi đã nhờ gọi điện báo Công an Ea H’leo (Đắk Lắk), đồng thời chúng tôi và nhà xe đã vào tại trụ sở công an huyện trình báo. Tuy nhiên, một cán bộ tên Xuân - Công an huyện đã từ chối và cho rằng không phải việc của công an. Cán bộ này cũng yêu cầu nhà xe Thắng Hải chặn xe Hoàng Hải để lấy lại tiền cho bà Hiền?!.

Trả lời Báo Giao thông qua điện thoại, một người xưng tên là Hải, Giám đốc công ty Vận tải Hoàng Hải (chủ nhà xe Hoàng Hải tuyến Đắk Lắk – Thái Bình) lại phủ nhận tất cả lời bà Hiền tố cáo. Ông Hải cho rằng không có chuyện lừa bà Hiền để thu tiền. Chỉ có sự việc nhân viên nhà xe không thu được tiền của bà Hiền nên đã để bà xuống xe tại dốc Hà Lan.

Ông Hải, cho biết: “Qua báo cáo của nhân viên, bà khách này bị “cò” đầu bến xe liên tỉnh Đắk Lắk lừa tiền, rồi vẫy xe cho bà lên xe. Khi lên xe, các nhân viên thu tiền không được nên đã để bà này xuống bắt xe khác. Nhà xe chúng tôi không nhận khách của “cò”, mà chỉ nhận khách qua điện thoại, đặt vé. Còn nếu nhân viên tôi lừa khách tôi sẽ kỷ luật và phối hợp với công an để xử phạt".

Xe khách Hoàng Hải mà bà Hiền đã đi và bị lừa (ảnh do CSGT Kon Tum cung cấp)
Xe khách Hoàng Hải mà bà Hiền đã đi và bị lừa 

Ngoài ra, ông Hải còn cho biết thêm: “Hiện nay lượng cò trước bến xe Đắk Lắk xe có khoảng 20 tên, rải từ cây dầu Tín Nghĩa đến qua khỏi Bến xe Đắk Lắk khoảng 200m. Trong đó có 2 đối tượng chuyên lừa đảo là Tí “quần đùi”, và Thái “cò”. Tôi rất bức xúc với các đối tượng này, và cũng đã nhiều lần phản ánh tình trạng này với Công an và lãnh đạo bến xe, nhưng chưa thấy lực lượng chức năng giải quyết. 

Ông Hải còn hứa với PV Báo Giao thông, sẽ chỉ đạo lái phụ xe Hoàng Hải làm tường trình sự việc, nhờ những người làm chứng đi trên cùng chuyến xe để xảy ra sự việc trên và gửi cho PV khi đi qua địa bàn Gia Lai. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay Báo Giao thông không nhận được bất kỳ một tường trình nào của lái xe Hoàng Hải như chủ doanh nghiệp này hứa.

Cần phải nói thêm rằng, Bà Hiền khẳng định: “Nhà tôi ở đoạn cây số 6 (khu vực Đạt Lý, cách bến xe Đắk Lắk 3 km), nên không cần phải đi ngược vào bến để bắt xe, mà chỉ điện thoại cho nhà xe đến đón. Chứ không có “cò” nào đứng với tôi cả". Còn chủ xe Hoàng Hải lại đổ cho đám "cò" trước cổng bến xe lừa bà Hiền, và khẳng định bọn còn này hoạt động trên phạm vi 200m trước cổng bến xe.

Để làm rõ hơn sự việc trên, Báo Giao thông đã nhờ trạm CSGT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) can thiệp để làm rõ sự thật. Tuy nhiên, một cán bộ CSGT Kon Tum cho biết vì bà Hiền đã xuống xe đi xe khác, nên khi nhà xe khai báo với trạm CSGT là không thu tiền bà Hiền, và không có bà Hiền để đối chất, nên CSGT ghi lại lời khai và đã cho xe Hoàng Hải đi. 

Văn Tư – Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.