Xã hội

Xe khách nhồi nhét: Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý nghiêm

02/11/2022, 07:20

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Công an tỉnh phối hợp với ngành chức năng làm rõ nội dung mà Báo Giao thông phản ánh xe nhét khách như xếp cá mòi.

Liên quan đến bài viết "Làm rõ chuyến xe nhét khách như xếp cá mòi đi từ Đất Mũi về Cà Mau" mà Báo Giao thông phản ánh, ngày 2/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo làm rõ nội dung mà báo phản ánh.

"Giao cho công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh. Xử lý nghiêm theo quy định (nếu vi phạm)", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

img

Nội dung văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng lưu ý, việc xác minh làm rõ phải báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 5/11/2022.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên T.N.N. chia sẻ thông tin về chuyến xe “xếp cá mòi”, khiến cộng đồng mạng bức xúc. Chuyến xe này được cho là từ Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đi về trung tâm TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Chi tiết nội dung được chủ tài khoản T.N.N. chia sẻ như sau: “Xếp cá mòi. Từ Đất Mũi đi Cà Mau thì không có nhiều phương tiện cho lắm. Sáng nay lên xe khách có 4 hàng ghế mỗi hàng có 3 chỗ ngồi. Như thế nếu tính luôn bác tài thì xe có 11 chỗ cho khách.

img

Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, không biết làm sao mà có thể xếp được 23 người tổng cộng. Mỗi hàng ghế 5 người ngồi cùng với 2 người đứng và một người ngồi phải khom người.

May là tôi, SaRane và Ngọc là những người lên trước nên có chỗ ngồi tuy nhiên bị ép muốn ngạt thở luôn. Xe không có máy lạnh chỉ mở cửa sổ thôi. Thêm một trải nghiệm "xếp cá mòi".

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút hàng trăm lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.