An ninh hình sự

Xe khách nổ 9 người chết: Lái xe là người Lào?

02/06/2016, 14:52

Cơ quan công an cho biết đã xác định được người lái chiếc xe khách nổ tại Lào khiến 9 người Việt thiệt mạng.

13307292_1607574159555660_3666816495383781178_n

Xe khách nổ tại Lào: Xác định được người lái xe

Chiều ngày 2/6, PV tìm về xóm 1 xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc nơi cư trú của chủ xe Khánh Đơn – xe khách bị nổ làm 9 người thiệt mạng, 3 người bị thương ở Lào. Khi vừa đến xóm 1, chúng tôi được hàng xóm của chủ xe cho biết, nhà xe Khánh Đơn thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Đức Thu (1953), bà Nguyễn Thị Đơn (1963) và người con rể tên Khánh. Thực chất nhà xe này do 1 tay bà Đơn và người con rể điều hành. Nhà xe đã hoạt động được vài năm và chuyên chạy tuyến đi Lào.

Ngôi nhà bà Đơn nằm ở cuối xóm 1, là ngôi nhà 4 tầng khang trang nhất xóm. Thế nhưng khi PV đến ngôi nhà đã được khóa trái cửa từ bên trong, gọi không ai trả lời. Liên lạc qua điện thoại thì được bà Đơn cho biết đang đi sang Lào để xử lý hậu quả vụ tai nạn.

Hàng xóm cho biết gia đình bà Đơn làm nghề buôn bán sau đó mới chuyển sang làm xe. Từ đó, gia đình bà Đơn bắt đầu giàu lên nhanh chóng và cũng sống khép kín hơn.

Tiếp đó, PV được bà Phùng Thị Hoa (hàng xóm gần nhà bà Đơn) mẹ của anh Hồ Trọng Định (1983) từng làm phụ xe cho nhà xe Khánh Đơn. Bà Hoa cho biết: Trước thằng Định có đi phụ xe cho anh Khánh mấy tháng. Mỗi tháng đi phụ xe được trả 4 triệu đồng. Mỗi chuyến đi cũng mất vài ngày. Giờ may nó nghỉ chứ nghe tin xe bị nạn chết nhiều người cũng rùng mình.

Ông Nguyễn Văn Dương – Trưởng bến xe Chợ Vinh cho biết: Xe Khánh Đơn có 2 xe khách đang đăng ký hoạt động tại Bến xe Chợ Vinh. Nhà xe này hoạt động tuyến Bến xe Chợ Vinh đi Khăm Muộn (Lào) được chừng 3 – 4 năm. Tần xuất khai thác 2 ngày 1 chuyến. Suốt quá trình hoạt động xe chấp hành khá nghiêm chỉnh về thời gian đi và đến bến.

Theo nguồn tin từ công an huyện Nghi Lộc, hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính người lái xe tại thời điểm xe xảy ra nổ. Người điều khiển xe là người Lào, cũng bị thương nhẹ và đang được tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin vào khoảng 4h sáng nay (2/6), xe khách mang BKS Lào: UN 3897 đang di chuyển từ Thà Khẹc (Lào) về Diễn Châu, Nghệ An (Việt Nam). Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách bất ngờ nổ tung. Bước đầu xác định có 9 hành khách trên xe thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Trong số hành khách thiệt mạng có 2 người trú xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, 6 người ở huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.