Giao thông

Xe khách tăng giá so với giá niêm yết bị phạt tới 60 triệu

12/01/2018, 21:52

Sở GTVT Khánh Hòa khẳng định sẽ xử lý nghiêm các vi phạm của xe khách trong dịp Tết.

IMG_3092

Trong cuộc họp, Sở GTVT Khánh Hòa đề nghị các doanh nghiệp vận tải khách cố định nghiêm túc thực hiện các quy định trong việc vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Cuộc họp có sự tham dự của hơn 30 doanh nghiệp vận tải bào gồm các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, xe buýt, taxi, BQL bến xe…

Theo dự báo, dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu vận chuyển trên địa bàn sẽ tăng đột biến bởi không chỉ người dân Khánh Hòa làm ăn, học tập xa trở về mà còn có lượng lớn khách du lịch đến tham quan dịp này.

Theo đó, thời gian cao điểm phục vụ vận chuyển khách dịp Tết năm nay bắt đầu từ ngày 6/2 - 25/2 (tức từ 21/12 âm lịch – 10/1 âm lịch).

Ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đề nghị các đơn vị vận tải tuyến cố định chuẩn bị đủ phương tiện, đơn vị nào có nhu cầu bổ sung xe phải đăng ký ngay để kiểm tra, cấp phù hiệu tạm thời. Các đơn vị phối hợp bến xe để có phương án bố trí mỗi ngày tại bến có ít nhất 1 xe dự phòng từ 30 ghế trở lên sẵn sàng giải tỏa khách khi có yêu cầu.

“Các doanh nghiệp cũng phải quán triệt các tài xế chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông, nghiêm cấm uống rượu bia trước và trong khi lái xe. Đồng thời chia ca lịch, hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho tài xế để họ lái xe với trạng thái tốt nhất”, ông Dần đề nghị.

IMG_8838

Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng TTGT, tổ liên ngành sẽ tăng cường TTKS, xử lý vi phạm với các xe khách tuyến cố định.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc đón trả khách ngay tại bến, nghiêm cấm đậu đỗ tràn lan, đặc biệt trong nội thị TP. Nha Trang gây mất ATGT. Lực lượng thanh tra giao thông và đội liên ngành sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, với các doanh nghiệp khai thác tuyến cố định, tới đây, khi đã thống nhất giá vé đi lại trong dịp Tết, Sở GTVT cũng đề nghị các doanh nghiệp niêm yết công khai để người dân biết bởi những năm trước, một số đơn vị đã thu cao hơn so với giá vé quy định trong dịp Tết.

Đại diện Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa tham dự cuộc họp cho biết nếu doanh nghiệp tăng vé vượt quá so với giá niêm yết sẽ bị phạt từ 40-60 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn thông tin thêm, trong dịp Tết dương lịch vừa qua, một số doanh nghiệp liên kết với nhau “lách luật” khi tăng vé vượt mức quy định bằng chiêu “chở giúp lấy hoa hồng”. “Khi chúng tôi kiểm tra thì khách đi xe của nhà xe này nhưng vé ghi của xe khác. Số tiền lấy vượt của khách thì nhà xe phân trần rằng do không phải khách của mình, chở giúp nên phải thu thêm”, đại diện Sở Tài chính cho biết.

Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện. “Việc này và cả việc phần trăm với đại lý nữa không được tính tăng thêm với vào giá vé quy định. Nếu hành khách phải trả nhiều hơn giá khung quy định trong dịp Tết này, dù bất cứ lý do gì thì cũng sẽ bị phạt”, ông Dần khẳng định.

Đối với các doanh nghiệp vận tải taxi, xe buýt, Sở GTVT Khánh Hòa cũng đề nghị các đơn cần xây dựng kế hoạch Tết cụ thể, đặc biệt là nâng cao ý thức phục vụ của nhân viên và đảm bảo ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.