Vận tải

Xe khách tuyến cố định Cần Thơ - TP.HCM hoạt động ra sao từ 1/4?

30/03/2020, 14:38

Tuyến Cần Thơ đi TP.HCM được khai thác 1 chuyến/ngày, xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ chở khách đi Hà Nội, TP.HCM tạm dừng.

img
Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ

Ngày 30/3, ông Lê Tiến Dũng, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Sở này vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định từ Cần Thơ đi TP.HCM và ngược lại vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày kể từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.

Theo ông Lê Tiến Dũng, đối với chuyến xe này, các đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo số lượng hành khách trên xe là không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Hành khách khi đi trên xe buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Ngoài ra, tạm dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ vận tải hành khách du lịch, hành khách theo hợp đồng có điểm đi đến TP Hà Nội, TP.HCM và ngược lại kể từ ngày 30/4. Việc hoạt động trở lại Sở sẽ có thông báo sau.

img
Lượng khách quan bến xe Trung tâm TP Cần Thơ giảm đến 70%

“Hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ có 6 đơn vị khai thác tuyến Cần Thơ - TP.HCM. Chúng tôi đề nghị các bến xe khách trên địa bàn TP Cần Thơ lựa chọn số chuyến/ngày của các đơn vị khai thác tuyến này dựa theo nguyên tắc tỷ lệ phần trăm số chuyến đang hoạt động của từng đơn vị mà bố trí giờ xuất bến cho phù hợp, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp”, ông Lê Tiến Dũng cho biết.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu phà Cần Thơ (đơn vị quản lý khai thác Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ) cho biết, hiện nay có 3 đơn vị đang khai thác tuyến Cần Thơ-TP.HCM tại bến gồm: Nhà xe Phương Trang, Xe khách Vũ Linh và Nhà xe Thành Bưởi.

"Công ty sẽ mời những đơn vị này để làm việc thống nhất phân chia tài chuyến theo sự chỉ đạo. Nhưng tình hình cũng heo hút lắm, giờ các nhà xe cũng không mặn mòi lắm vì tình hình khách quá "ế ẩm". Từ 0h ngày 28/3 đến 0h ngày 29/3, lượng khách qua bến giảm 70%. Nếu bình quân trên đầu xe thì mỗi xe khoảng 3 hành khách. Nhiều nhà xe chạy tuyến ngắn như Cần Thơ đi An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, đăng ký tài xong rồi phải hủy tài vì không có khách. Riêng trong buổi sáng ngày hôm nay thì đến 11h trưa vẫn chưa có chuyến xe tuyến Cần Thơ-TP.HCM nào xuất bến. Nhân viên, tài xế còn đông hơn cả hành khách đến bến xe nữa", ông Trí than.

img

Lịch bay các hãng hàng không trong ngày đầu tiên giảm tối đa chuyến bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.