Quản lý

Xe "khủng" vượt trạm cân: Cấp phép một đằng, chở hàng một nẻo

25/04/2014, 13:19

Ông Nguyễn Công Thanh - Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV (đơn vị cấp phép) cho biết, xe này chở hàng không đúng chủng loại khai báo so với hồ sơ xin giấy phép.


Trong đơn đề nghị cấp giấy phép lưu hành quá khổ, chủ phương tiện là ông Lê Quang Danh (xã Thuận Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đề nghị cấp giấy phép chở hàng là “xe máy thi công” (xe cẩu) chứ không phải chở máy biến áp điện như thực tế xe này đã chở.


Ngoài ra, theo hồ sơ kiểm định thì đầu kéo 51C-178.99 (có trọng lượng 9,76 tấn) được kéo theo rơ-moóc có tổng trọng lượng là 31,81 tấn. Trong khi bản thân rơ-moóc đã có trọng lượng là 11,50 tấn nên hàng hóa chở trên rơ-moóc chỉ được phép chở trọng lượng 20,31 tấn. Tuy nhiên, theo lời của ông Nguyễn Hoàng Anh - đại diện Công ty vận tải Anh Phương (trụ sở ở P Tăng Nhơn Phú A, Q 9, TP HCM), chiếc xe này đã chở máy biến áp có trọng lượng trên 60 tấn. Như vậy, chiếc xe đã kéo khối lượng hàng có tải trọng vượt quá 200%. Còn chiếc rơ-moóc chở hàng vượt tải trọng 100%. 


Về việc xe không bị tổ kiểm soát tải trọng xe Bình Thuận xử lý, ông Nguyễn Thanh Long - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, chiếc xe này vào Bình Thuận lúc nửa đêm. Thanh tra cũng có xem giấy phép lưu hành nhưng không để ý mà chỉ xử lý xe chở quá tải trọng. 

Minh Nghĩa - Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.