Vận tải

Xe lửa Dĩ An bàn giao 5 toa xe hành lý chất lượng cao

07/08/2020, 11:06

Xe lửa Dĩ An vừa bàn giao 5 trong tổng số 8 toa xe hành lý đóng mới, chất lượng cao cho Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn.

img
Toa xe hành lý thế hệ mới có thiết kế đẹp, chuyên chở được lượng hàng nhiều hơn, đạt tốc độ cao hơn, tiết kiệm nhiện liệu...

Chiều 6/8, hai đơn vị là Công ty CP Xe lửa Dĩ An (Xe lửa Dĩ An) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã tổ chức lễ bàn giao (đợt 1) 5 toa xe hành lý cho các đoàn tàu Bắc - Nam chất lượng cao. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Ông Phạm Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xe lửa Dĩ An cho biết, gói thầu mua 8 toa xe hành lý năm 2020 của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn là gói thầu số 3 theo hợp đồng số 22 mà hai bên đã ký kết. Đợt 1, Xe lửa Dĩ An bàn giao 5 toa xe, còn lại 3 toa, dự kiến sẽ bàn giao vào ngày 15/8.

Cũng theo ông Vinh, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về đổi mới chất lượng phương tiện vận tải, Xe lửa Dĩ An đã tổ chức sản xuất đảm bảo tiến độ đề ra, với phương châm, mục tiêu tất cả vì chất lượng tốt nhất của sản phẩm. Các toa xe cũng đã được hội đồng nghiệm thu các cấp và Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đủ điều kiện vận hành trên đường sắt Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn bày tỏ sự hài lòng về mẫu mã, chất lượng các toa xe thuộc gói thầu số 3 vừa “ra lò”.

img
Ông Nguyễn Đức Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn bày tỏ sự hài lòng trong buổi lễ tiếp nhận các toa xe hành lý mới

“Công trình này cũng thể hiện sự gắn kết trong hợp tác giữa 2 đơn vị. Nhiều năm qua, Xe lửa Dĩ An liên tục là nhà thầu cung cấp cho Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn những toa xe thế hệ mới, và hôm nay là toa xe hành lý. Sự gắn kết đó được duy trì và phát huy bởi chất lượng và giá thành các toa xe do Xe lửa Dĩ An sản xuất.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn sau khi ký hợp đồng, Xe lửa Dĩ An đã hoàn thành việc đóng mới các toa xe hành lý và bàn giao để công ty sớm đưa vào phục vụ hành khách. Dự án này xuất phát từ nhu cầu của thị trường vận tải. Những toa hành lý cũ tự trọng lớn nhưng, lượng chất hàng ít và tốc độ không cao (chỉ tối đa 80km/h). Chính vì thế, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã quyết định đầu tư 8 toa xe hành lý mới để nâng cao năng lực vận tải. Các toa xe được thiết kế rất đẹp, màu sắc hài hòa, khi đưa vào chạy tuyến Bắc - Nam sẽ tạo nguồn cảm hứng rất tuyệt vời!...”, ông Nhân nói.

img
Đại diện 2 đơn vị ký kết thỏa thuận
img
Lãnh đạo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn thăm toa xe
img
Kiểm tra dây đai buộc hàng
img
Bên trong toa xe hành lý mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.