Hỏi - Đáp

Xe máy bất ngờ bị cháy đèn pha có bị phạt?

04/03/2015, 19:05

Nếu là tình huống bất khả kháng, bạn hãy trình bày với cán bộ, chiến sỹ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ.

xe may chay den
Xe máy bất ngờ bị cháy đèn trong trường hợp bất khả kháng có thể không bị xử lý. Ảnh minh họa.

Hỏi: Buổi tối, khi tôi điều khiển xe máy lưu thông trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) thì đột nhiên đèn pha bị cháy. Tôi chưa kịp qua ngã tư để vào cửa hàng sửa xe gần đó thì CSGT tuýt còi dừng xe và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Vậy, xin hỏi trong trường hợp này tôi có bị xử lý không?

Trần Văn Lộc (Thường Tín, Hà Nội)


Trả lời:
Luật GTĐB quy định các phương tiện khi lưu thông trên đường phải đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật mới được phép lưu hành. Đặc biệt, các thiết bị đèn chiếu sáng của phương tiện vào ban đêm phải đầy đủ để đảm bảo an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông khác trên đường.

Với trường hợp của bạn, việc CSGT dừng xe kiểm tra, xử lý là đúng với quy định. Tuy nhiên, cần phải xem xét thực tế đây có phải trường hợp bất khả kháng hay không. Nếu là tình huống bất khả kháng thì bạn hãy trình bày với cán bộ, chiến sỹ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ và nếu đúng như vậy, CSGT chỉ nhắc nhở tuyên truyền và không lập biên bản xử lý. Tuy nhiên, ngay sau đó bạn phải khắc phục sửa chữa đèn chiếu sáng xong mới được phép tiếp tục điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.


Đội phó Đội CSGT số 2,Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.