Hỏi - Đáp

Xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc xử lý thế nào?

31/03/2014, 06:53

Trên tuyến đường cao tốc trên cao, hướng từ cầu Thăng Long đi Cầu Thanh Trì (Hà Nội), tôi thấy có một số người điều khiển xe máy đi ngược chiều. Xin hỏi, trường hợp vi phạm trên xử lý thế nào?

Nguyễn Thanh Liêm

(Quận Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định trên tuyến cao tốc chỉ có các phương tiện ô tô lưu thông. Thông thường khi bắt đầu vào tuyến đường đều có biển báo hiệu đường bộ cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe ba bánh và xe thô sơ đi vào tuyến đường này.


Vì tuyến đường cao tốc chỉ dành riêng cho các phương tiện ô tô lưu thông,  có làn đường cho phép ô tô chạy tới tốc độ 80km/h, nếu có xe máy, mô tô hoặc xe thô sơ đi vào sẽ rất nguy hiểm. Xe máy đi vào đường cao tốc là vi phạm, lại đi ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho chính người điều khiển xe máy và các phương tiện ô tô.


Trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy cố tình cho phương tiện lưu thông vào tuyến đường này sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý theo quy định. Cụ thể, với hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện xe máy đi ngược chiều trên tuyến đường cao tốc được quy định tại Điểm i, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt sẽ áp dụng mức phạt từ 200.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra còn bị áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 1 tháng.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.