Hỏi - Đáp

Xe máy đi trên vỉa hè bị phạt 350.000 đồng, đúng hay sai?

26/09/2019, 06:52

Việc CSGT lập biên bản xử lý vi phạm con trai bạn 350 nghìn đồng với lỗi đi xe máy trên hè phố là đúng với quy định.

img
Tình trạng đi xe máy trên vỉa hè diễn ra khá phổ biến tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Hỏi: Con trai tôi đi xe máy trên vỉa hè và bị CSGT xử phạt 350 nghìn đồng. Nhưng tôi thấy hàng ngày, nhất là vào giờ cao điểm, xe máy vẫn đi tràn lên vỉa hè. Vậy xin hỏi, CSGT xử phạt vi phạm đi xe máy lên vỉa hè là có đúng quy định pháp luật không, nếu đúng thì cho tôi biết xử phạt theo quy định nào? Mức xử phạt con tôi 350 nghìn đồng lỗi này đã đúng chưa?

Nguyễn Thị Hương (Quận Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chấp hành biển báo hiệu, vạch sơn chỉ dẫn, qui tắc giao thông, đi đúng tốc độ quy định.

Với tình huống bạn hỏi trên, lỗi vi phạm của con trai bạn là lỗi đi xe máy trên vỉa hè. Theo đó, việc CSGT lập biên bản xử lý là đúng với quy định. Tương ứng với lỗi trên, đối với lỗi đi xe máy trên hè phố sẽ bị xử phạt tiền từ 300-400 nghìn đồng được quy định tại Nghị định số 46/2016 của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Mức phạt trung bình là 350 nghìn đồng. Theo đó, việc CSGT lập biên bản xử lý vi phạm con trai bạn với lỗi trên 350 nghìn đồng là đúng với quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.