Tiêu điểm

Xe máy ngang nhiên "đua tốc độ" ở đường vành đai 3 trên cao

31/05/2017, 18:58

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi lên đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) đã trở nên phổ biến.

Sequence 01.Still001

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy lên đường vành đai 3 trên cao đã trở nên phổ biến.

Đường vành đai 3 trên cao vốn chỉ dành cho xe ô tô nhưng gần đây xuất hiện rất nhiều xe máy đi lên. Điều đáng nói, tuyến đường này cho phép ô tô chạy với tốc độ lên đến 80 km/h.

Theo ghi nhận của PV trong các ngày từ 22 đến 28/5 tại đường vành đai 3 trên cao đoạn qua Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, tình trạng xe máy leo lên tuyến đường này không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm, khi đường bên dưới bị ùn tắc mà xuất hiện vào mọi thời điểm trong ngày.

Việc nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy xe máy không đội MBH, tạt đầu, luồn lách trước dòng ô tô di chuyển với tốc độ cao cũng liên tục diễn ra. Lái xe ô tô mặc nhiên không để ý đến loại phương tiện này, thêm nữa vì xe máy nhỏ, dễ rơi vào điểm mù của xe tải, xe khách nên tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. 

Đề nghị các đơn vị chức năng xử lý nghiêm những người cố tình thách thức pháp luật để đảm bảo trật tự ATGT. 

Người điều khiển xe máy đi vào đường cấm sẽ bị xử phạt theo Điểm i, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và đường sắt, mức xử phạt từ 200 - 400 nghìn đồng. Ngoài ra còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước GPLX một tháng. Ngoài việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính, CSGT còn gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị hoặc nơi cư trú trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.