Hạ tầng

Xe máy, ô tô dưới 16 chỗ được phép chui dạ cầu Bình Triệu

21/04/2018, 06:33

Các loại xe từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh được phép đi qua đường chui dưới dạ cầu Bình Triệu.

IMG_5877
Xe 2 bánh và ô tô dưới 16 chỗ được phép qua đường chui dưới dạ cầu Bình Triệu

Ngày 20/4, đường chui dưới dạ cầu Bình Triệu 1 (phía Q. Bình Thạnh, TP HCM) đã chính thức thông xe, các loại xe từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh được phép lưu thông qua đường chui dưới dạ cầu Bình Triệu.  

Theo thiết kế, công trình dài hơn 400 m, trong đó đoạn đường dưới dạ cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m và chiều rộng là 7,3 m, cao 2 m. Đường được lưu thông 2 chiều; cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.

Sau khi đưa vào khai thác, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa cũng được thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.

IMG_5878
Đường chui dưới dạ cầu Bình Triệu góp phần giảm bớt ùn tắc giao thông khu vực bến xe Miền Đông

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết: Xây dựng hầm chui này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân; đồng thời xóa điểm nghẽn ở chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực Bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ. Hầm chui được đánh giá sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.