Quản lý

Xe máy sắp được đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

18/01/2017, 07:21

Xe máy sắp được đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Dầu Giây từ nút giao An Phú (Q2)...

10

Các đơn vị thi công đang khẩn trương lắp dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Chưa được phép đã chạy xe máy vào cao tốc 

Chiều 15/1, PV Báo Giao thông có mặt tại nút giao An Phú (quận 2) chứng kiến lượng phương tiện từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) ra đường Mai Chí Thọ và ngược lại mật độ giao thông luôn đông đúc. Quan sát của PV, dù đoạn đường dẫn từ cầu Bà Dạt đến đường vành đai 2 hiện cấm xe gắn máy nhưng nhiều người tham gia lưu thông khi đến nút giao này định chạy thẳng vào cao tốc để ra đường Đỗ Xuân Hợp, vành đai 2, Nguyễn Duy Trinh và về khu công nghệ cao nhưng được nhân viên trực chốt ở đây kịp thời nhắc nhở. Cá biệt có trường hợp đôi nam nữ chạy thẳng về hướng cầu Mương Kênh nhưng sau đó đã được nhân viên đường cao tốc yêu cầu quay đầu xe. Khi được PV hỏi, nam thanh niên chỉ cười, nói rằng mấy bữa nay trên báo có đăng xe máy được phép chạy vào đường cao tốc nên em chạy vào...

“Thời gian qua, chúng tôi đã phải chặn nhiều xe máy chạy vào đường dẫn cao tốc. Đồng thời giải thích cho họ rằng chưa được phép đi vào do còn phải lắp dải phân cách, biển báo”, nhân viên trực chốt tại nút giao An Phú nói.

Được biết, xe máy từ đường Nguyễn Thị Định (quận 2) muốn đi ra Thủ Đức, quận 9 rẽ phải vào một đoạn của đường dẫn đi vào cao tốc Long Thành, đến cầu Bà Dạt rẽ trái quay vòng lại ra đường Mai Chí Thọ để ra xa lộ Hà Nội. Quan sát đoạn đường dẫn từ cầu Bà Dạt đến cầu Mương Kênh, đơn vị thi công đã lắp đặt xong dải phân cách bằng thép để phân chia làn đường giữa ô tô và xe máy. Ở hướng ngược lại, đoạn từ nút giao đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9) hướng ra đường Mai Chí Thọ đơn vị thi công đang khẩn trương lắp dải phân cách và biển báo. Đại diện Công ty CP Cầu phà TP.HCM cho biết, từ ngày 14/1 đơn vị đã lắp dải phân cách và sẽ hoàn thành trước ngày 22/1 để phục vụ việc tách làn cho xe máy đi vào theo quy định vừa được ban hành.

Xe máy được phép lưu thông vào cuối tháng 1

Trước đây, người tham gia giao thông muốn đi từ quận 1 ra khu công nghệ cao đều phải chạy vòng ra ngã ba Cát Lái rồi rẽ ra xa lộ Hà Nội về khu vực quận 9, Thủ Đức hoặc đi Đồng Nai. Nếu không chọn đi xa lộ Hà Nội, người đi đường thường chọn trục đường Nguyễn Duy Trinh. Tuy nhiên, cả hai tuyến này đều đang xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm sáng và chiều. Khảo sát thực tế cho thấy, nếu xe máy được lưu thông vào đường dẫn cao tốc, người dân có thể theo tuyến đường này ra đến vành đai 2, rút ngắn đáng kể về khoảng cách. Ngoài ra sẽ góp phần điều tiết giao thông, giảm áp lực lưu thông cho tuyến xa lộ Hà Nội và đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định…

Như Báo Giao thông đã đưa tin ngày 9/1, Bộ GTVT đã có công văn chấp thuận, cho phép xe mô tô hai bánh lưu thông trong phạm vi làn dừng khẩn cấp trên đoạn tuyến từ nút giao An Phú đến nút giao vành đai 2. Để triển khai chủ trương nêu trên, từ sáng 14/1, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã phối hợp với Sở GTVT TP.HCM lắp đặt dải phân cách giữa làn dừng khẩn cấp và các làn đường còn lại từ nút giao An Phú đến nút giao vành đai 2. “Để đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt đề nghị chủ các phương tiện, các lái xe chú ý tốc độ và tuân thủ theo sự phân luồng giao thông và hệ thống biển báo trên đoạn tuyến thuộc đường dẫn cao tốc và phạm vi thi công”, VEC E khuyến cáo.

Xe máy lưu thông 50km/h trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu  Giây

Ngày 16/1, Sở GTVT TP.HCM cho biết, xe máy được phép lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đoạn được chạy khoảng 4km từ nút giao An Phú đến nút giao vành đai 2 trong phạm vi làn dừng khẩn cấp trên đường dẫn cao tốc. Các loại xe môtô lưu thông tốc độ tối đa cho phép 50km/h. Ngoài ra để đảm bảo an toàn, Sở sẽ đề nghị nâng chiều cao lan can các cầu, cấm dừng và đỗ xe trên đoạn đường này. Sở GTVT cũng cho biết, về lâu dài, giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu, thiết kế mẫu dải phân cách đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị trên tuyến đường này.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.