Sản phẩm mới

Xe môtô không tiếng động

11/08/2014, 07:34

Công ty Zero Motorcycles của Mỹ vừa thiết kế một loại xe môtô không tiếng động dành riêng cho lực lượng cảnh sát, tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận trong quá trình điều tra tuần tra hoặc bắt giữ tội phạm.

Loại xe dành cho cảnh sát mà Zero Motocycles đang phát triển
Loại xe dành cho cảnh sát mà Zero Motocycles đang phát triển

Trao đổi với BBC Future, Giám đốc kỹ thuật của Zero Motorcycles cho biết, hãng này đã phát triển hai dòng xe dành cho các lực lượng thực thi pháp luật: Zero SP - loại chỉ có thể sử dụng trong thành phố và DSP - loại có thể sử dụng ở cả nội thành và địa hình hiểm trở. Với tốc độ tối đa lên tới 158km/h, sử dụng loại động cơ không tạo tiếng ồn, hai loại xe này hội tụ đủ điều kiện cần thiết nhất phục vụ quá trình tuần tra của cảnh sát tại các khu vực đô thị. Chi phí ban đầu cho hai loại xe này ước tính lên tới 17.900 USD. 


Sĩ quan Steve Carbajal của Phòng cảnh sát Los Angeles, Mỹ (LAPD) đánh giá: “Chi phí vận hành loại xe này thấp hơn so các loại xe chạy bằng xăng; việc bảo trì lại đơn giản; tính năng được đánh giá cao nhất đó là rất yên tĩnh”. Vì vậy, LAPD đang cân nhắc mua loại xe máy điện này. 


Một dòng xe khác của Zero Motorcycles cũng thu hút sự chú ý, đó là xe dành cho quân đội có tên MMX. Loại xe này được thiết kế đáp ứng điều kiện các loại địa hình gồ ghề, có hai ổ pin riêng biệt. Đặc biệt, loại xe này có nút ấn “siêu nhanh” - cho phép chạy với tốc độ tối đa trong trường hợp gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng chức năng này, MMX dễ có nguy cơ bị hư hại. Zero cũng trang bị cho dòng xe quân đội đèn hồng ngoại giúp dễ dàng di chuyển trong đêm.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.