Xã hội

Xe ôm "hốt bạc", phớt lờ mũ bảo hiểm ở lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc

07/02/2023, 06:00

Do du khách phải để xe ô tô bên ngoài, nên dịch vụ xe ôm dịp lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc đắt khách, tài xế có thể kiếm bạc triệu trong ngày.

Lễ hội truyền thống mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và Lễ tưởng niệm 689 năm ngày viên tịch của Đệ Tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang tôn giả được tổ chức từ ngày 6/2 (tức ngày 16 tháng giêng âm lịch) thu hút đông đảo du khách.

Tại đây, người dân còn trải nghiệm các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu và sản phẩm nông sản đặc trưng của Hải Dương cùng các chương trình nghệ thuật.

img

Các tài xế chở khách trên chặng đường khoảng 500m nên không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định

Do lễ hội diễn ra trong nhiều ngày (gồm cả ngày nghỉ) nên để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng từ xa. Các xe ô tô sẽ được hướng dẫn để đỗ tại bãi xe được bố trí cách khu vực chùa Côn Sơn (khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc) khoảng 500m.

Tuy nhiên, khi các xe ô tô vừa đỗ tại bãi này thì xuất hiện nhiều xe ôm ra chèo kéo để chở vào trong chùa.

"Nhà tôi ở gần đây nên mang xe máy của mình ra chạy xe ôm để tranh thủ kiếm thêm vài đồng. Sau lễ hội tôi lại quay trở lại công việc tự do của mình", anh Tùng - một lái xe ôm cho biết.

img

Rất nhiều xe ôm ở khu vực gần chùa Côn Sơn và một số khác tập trung ở bãi xe ô tô

Theo khảo sát của PV, mỗi người đi trên xe ôm đều phải trả cho người lái xe 10 nghìn đồng/người. Đáng nói, các xe ôm thường chở 2-3 khách/xe, và cả tài xế lẫn khách đều không đội mũ bảo hiểm.

"Ở đây, ai cũng lấy như nhau, có 10 nghìn đồng/lượt thôi. Đi có một đoạn đường nên không phải đội mũ đâu, đi gần ngồi chật tý có sao. Chúng tôi cũng chỉ tranh thủ kiếm nguồn thu mấy ngày này", một tài xế xe ôm chia sẻ.

img

Xuất hiện xe điện tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Theo ghi nhận của PV, với cung đường quá ngắn, 1 cuốc xe ôm chỉ mất vài phút, tài xế thường thu được 10-20 nghìn đồng. Sau đó, tài xế lại hối hải quay đầu đón lượt khách sau, nên có thể kiếm tiền triệu trong ngày.

Hiện du khách muốn vào khu vực chùa Côn Sơn thì phải mua vé vào. Cụ thể, tại biển thông báo được đặt tại nơi bán vé vào di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn thì vé tham quan khu di tích Côn Sơn là 20 nghìn đồng/lượt. Vé trông giữ xe ô tô dưới 8 chỗ là 15 nghìn đồng/xe, 20 nghìn đồng/xe đối với xe ô tô từ 8 đến 16 chỗ và 25 nghìn đồng/xe đối với xe ô tô trên 16 chỗ.

"Chúng tôi đến đây để dâng lễ, cầu sức khoẻ, công việc thuận lợi nên việc đi xe ôm hay phải mua vé thì chúng tôi cũng vẫn vui vẻ", anh Tú, người dân TP Hải Dương cho hay.

img

Sau buổi lễ tưởng niệm 689 năm ngày viên tịch của Đệ Tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang tôn giả và lễ khai mạc tuần lễ văn hoá, người dân muốn vào khuôn viên di tích đều phải mua vé.

Được biết, lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc 2023 diễn ra từ ngày 4 đến 13/2. Để đảm bảo an ninh trật tự lễ hội, Công an TP Chí Linh đã chủ động động xây dựng kế hoạch, huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh để bảo vệ an ninh trật tự tại khu di tích, riêng lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông lên tới hàng chục người.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương và Đội CSGT số 1 đã lên kế hoạch, phương án và tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ phân luồng đảm bảo trật tự ATGT từ QL18, QL37 vào đến 2 khu di tích.

Năm nay, hệ thống camera giám sát an ninh tại khu di tích được lắp đặt tại nhiều vị trí, kết nối trực tiếp hình ảnh tới điện thoại của đội bảo vệ, lãnh đạo Ban Quản lý di tích để giám sát, xử lý nhanh nhất những tình huống phát sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.